fbpx

มือยิงหมีขอซัดทอดคนในแก๊งออฟโรดสั่งยิง

กทม.11ต.ค.-รองฯศรีวราห์ สอบเครียด 2 มือยิงหมีขอ ป่าไทรโยค ซัดทอดคนในแก๊ง รับตัดหัวหมีขอทิ้งน้ำและตัดกรามให้สุนัขกิน 


    

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รรท.ผบช.ภ.7 และพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค คุมตัวนายตาตา อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา และนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ ออย อาสาสมัครรักษาดินแดน ผู้ต้องหาคดียิงหมีขอ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สำนักงานตรำวจแห่งชาติ


คดีนี้พนักงานสอบสวนสรุปพฤติการณ์ การกระทำความผิดของผู้ต้องหากลุ่มที่ยิงหมีขอ ประกอบด้วย นายตาตา นายอนุสรณ์ และนายสกานต์ แก่นหลวง ส่วนผู้ชำแหละซากหมี คือนายเจนระ ไม่ทราบนามสกุลชาวเมียนมา ซึ่งยังหลบหนี และนางสาวคิน หน่อยโซ ภรรยานายเจนระ อยู่ระหว่างสอบสวนว่าร่วมชำแหละหรือไม่


นอกจากนี้ยังทำแผนผังกลุ่มผู้ต้องหารวม 10 คนที่อยู่ในแก๊งออฟโรด รวมทั้งนายวัชรชัย สมีรัก หรือปลัดแมน อดีตปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย 

โดยนายตาตา ซักทอดว่า นายอนุสรณ์ กับนายสกานต์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้ตนไปยิงหมีขอที่หากินอยู่ห่างจากสำนักสงฆ์เต่าดำ 400 เมตร โดยทั้งสองคนอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งก่อนยิงพบหมีขออยู่บนต้นไม้จึงใช้อาวุธปืนขนาดจุด 22 ของนายอนุสรณ์ ยิงที่ศรีษะหมีจนร่วงตกต้นไม้ จากนั้นนำซากไปให้นายเจนระ ชำแหละส่วน นางสาวคิน ภรรยา นายเจนระ นอนหลับอยู่

สำหรับซากหมีส่วนหัว ตัดทิ้งลำห้วยในพื้นที่ ส่วนกรามโยนให้สุนัขกิน นอกจากนี้ นายตาตา ยังซัดทอด นายอนุสรณ์ ยังพาไปจับ กบทูต หรือ กบภูเขา ที่ตำรวจพบทิ้งรวมอยู่กับซากหมีขอ ห่างจากจุดยิง 37 เมตร 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ให้นายตาตา ชี้ยืนยันกลุ่มยิงและร่วมกันชำแหละซากหมีขอ ซึ่งนายตาตา สามารถชี้ยืนยันได้ถูกต้อง

ด้านนายอนุสรณ์ สารภาพว่า อาวุธปืนทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ยึด มีการวางแผนนำเข้าป่าตั้งแต่แรก โดยนายทัศดนัย ขอกระโชก และนางสาวศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม และปลัดแมน ได้ใช้ปืน 11 มม. ที่ยึดได้ภายหลังยิงแก้บน บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ พร้อมจัดเตรียมเสบียงอาหารพักค้างแรม

พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ขออำนาจศาลออกหมายจับรวม 14 คน จับกุมแล้ว 13 คน เหลือนายเจนระ ที่ยังหลบหนี โดยนายอนุสรณ์ และนายตาตา ถูกแจ้ง 7 ข้อหาหนัก อาทิ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน, ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันมีอาวุปืนและเครื่องกระสุนปืน พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนให้เสร็จภายใน 48 วัน หรือไม่เกินฝากขัง 4 ผัด มั่นใจพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในทุกข้อหาของพนักงานสอบสวน ส่วนที่ผู้ต้องหากลับคำให้การจากอ้างว่าซื้อซากหมีขอจากชาวบ้าน 100 บาท เป็นรับสารภาพว่ายิง เนื่องจากจำนนด้วยพยานหลักฐาน 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังสั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายอนุสรณ์ ไปชี้จุดพบซากหมีขอในกระสอบ เนื่องจากนายตาตา ไม่ได้เป็นคนทิ้งซากหมีขอ รวมทั้งสอบนายตาตา ได้ค่าจ้างจากการยิงครั้งนี้หรือไม่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่า นายตาตา ไปสารภาพผิดกับเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เต่าดำ ว่ากลุ่มออฟโรดสั่งให้ยิง จึงต้องสอบปากคำเจ้าอาวาสประกอบสำนวนให้แน่นหนา สำหรับรถออฟโรด ทะเบียน 3555 ที่ยึดไว้และพบว่ามีการดัดแปลงสภาพโครงรถ มีชื่อพันตำรวจโท นายหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง ได้สั่งการให้ตรวจสอบว่ามีส่วนในการกระทำผิดหรือไม่ 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังกล่าวถึงประเด็นดราม่า ที่สังคมจับจ้องการทำงานของตน โดยตั้งคำถามกลับไปยังกลุ่มคนดังกล่าวว่ารับงานมาเพื่อโจมตีให้ตนเสียหายหรือไม่และมีความรู้เรื่องข้อกฎหมายเด็กหรือไม่ เนื่องจากคดีนี้ตนไม่มีการดำเนินคดีกับเด็ก พร้อมยืนยัน หมีขอไม่ตายฟรี แม้คณะทำงานชุดนี้จะเป็นชุดเดียวกับคดีเสือดำ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว