fbpx

จัดงานสงกรานต์สร้างขวัญกำลังใจแรงงานไทยในไต้หวัน

กทม. 23 เม.ย.-ก.แรงงาน จัดงานสงกรานต์ ประจำปี2561เพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทย และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องแรงงานไทยในไต้หวัน



นายวิวัฒน์  ตังหงส์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน  กล่าวว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงแรงงานได้จัดงานสงกรานต์ประจำปี 2561 ณ ลานซิตี้เซ่นพลาซ่า ด้านหน้าที่ทำการนครนิวไทเป โดยมีนายธงชัย ชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป และดร.จูลี่ หลุน ผู้ว่าการนครนิวไทเป เข้าร่วมด้วย พร้อมกับร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปประจำกระทรวงแรงงานและรดน้ำดำหัว เพื่อร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย โดยมีนางลัพธวรรณ วอลช์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา ส่วนที่ 2 ไทเป  ให้การต้อนรับ


สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การให้บริการทางการแพทย์ อาทิ การตรวจวัดสายตา แจกแว่นสายตา การตรวจรักษาทันตกรรม การตรวจความดันโลหิต ตรวจน้ำตาลในเส้นเลือด ตรวจกระดูกและข้อ และแพทย์แผนจีน ให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายแรงงาน บริการตัดผมฟรี แจกเสื้อผ้ามือสอง แจกซิมโทรศัพท์มือถือ จับสลากมอบรางวัลโทรศัพท์มือถือจำนวน  10 เครื่อง  แจกคูปองแลกอาหารกลางวัน อาทิ เมนู pizza hut ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน ส้มตำน้ำตก ข้าวเหนียวแหนม ขนมไทยและเครื่องดื่ม เป็นต้น 

รวมทั้งมีการแสดงบนเวทีจากวงลาบานูนวงดนตรีชื่อดังของไทย การแสดงมวยไทยจากสมาคมมวยไทยในไต้หวัน ตลอดจนการให้บริการด้านกงสุล นิทรรศการนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และการสาธิตแกะสลักผักผลไม้ของชมรมเชฟไทยในไต้หวัน เป็นต้น               นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อของแรงงานไทย มีผู้สมัครจำนวน 32 ทีม ผลการแข่งขันปรากฎว่ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมแหนมชมพู่ ได้รับเงินรางวัล 20,000เหรียญไต้หวัน 

ทั้งนี้ จากการประเมินของกองแรงงานนิวไทเป ที่แจ้งต่อสื่อมวลชนไต้หวันระบุว่า มีแรงงานไทย คนไทยและคนไต้หวัน เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้สร้างขวัญและกำลังใจแก่แรงงานไทย รวมทั้งคนไทยที่พำนักอยู่ในไต้หวันเป็นอย่างมาก .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน