fbpx

BIG STORY : จ่อถอนใบอนุญาตแท็กซี่หื่นพานักร้องสาวเข้าม่านรูด

กทม. 24 มี.ค.-กรมการขนส่งทางบก เตรียมพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะของผู้ต้องหาในคดี ขณะที่สำนักข่าวไทยตรวจสอบข้อมูลการคุกคามทางเพศในระบบขนส่งสาธารณะพบว่าแท็กซี่อยู่ในอันดับ 3 จากทั้งหมด 5 อันดับ โดยพฤติกรรมคุกคามทางเพศทั้งหลาย มีทั้งมองช้อนใต้กระโปรงไปจนถึงถูกอวัยวะเพศถูไถร่างกาย



นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กำลังตรวจสอบประวัติและข้อมูลต่างๆ ของนายอดิเรก เลิศลาภ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ก่อนพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะทันที ส่วนแนวทางป้องกันเหตุการณ์ไม่ให้ซ้ำรอยด้วยการติดตั้งแผ่นกั้นระหว่างผู้โดยสารกับคนขับนั้น ยอมรับว่ายังไม่เป็นที่นิยมและไม่มีกฎระเบียบข้อบังคับ อีกทั้งพบว่าผู้ประกอบการแท็กซี่ไม่สะดวกดำเนินการส่วนเรื่องร้องเรียนกรณีแท็กซี่ประพฤติไม่เหมาะสม พบว่ามีประมาณเดือนละ 3,000 เรื่อง เฉลี่ยวันละประมาณ 180 เรื่อง จากจำนวนแท็กซี่ที่วิ่งแต่ละวันรวม 70,000 คัน 


สำนักข่าวไทย ตรวจสอบข้อร้องเรียนจากผู้โดยสารกรณีรถแท็กซี่ ผ่านสายด่วน 1584 พบข้อร้องเรียนส่วนใหญ่มีทั้ง แท็กซี่บางคันมีกิริยาวาจาไม่สุภาพ, ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร, ใช้เส้นทางอ้อม, ขับรถประมาท ส่วนการคุกคามทางเพศไม่มีข้อมูล โดยภาพรวมตลอดปี 2559 พบแท็กซี่ถูกร้องเรียนรวม 49,447 เรื่อง

ขณะที่ข้อมูลจากเครือข่ายเมืองปลอดภัยสำหรับผู้หญิง ได้สำรวจกลุ่มตัวอย่างรวม 1,654 คน ทั้งเพศชาย, หญิงและเพศทางเลือกเมื่อปีที่แล้ว พบว่าร้อยละ 35 ของประชาชนที่ทำการสำรวจ เคยเผชิญการคุกคามทางเพศระหว่างใช้บริการขนส่งสาธารณะ และในจำนวนนี้เกือบครึ่งเป็นเพศหญิง หรือ ร้อยละ 45


สำหรับประเภทของระบบขนส่งสาธารณะที่ประชาชนให้ข้อมูลว่าถูกคุกคามทางเพศมากที่สุด พบว่า อันดับ 1 คือ รถเมล์ ร้อยละ 50 รองลงมาคือรถจักรยานยนต์รับจ้าง ร้อยละ11.4 ตามมาด้วยแท็กซี่ ร้อยละ 10.9 ที่เหลือเป็นรถตู้และรถไฟฟ้า 

เจาะลึกลงไปถึงพฤติกรรมการคุกคามทางเพศที่พบบ่อยที่สุดจากการสำรวจ อันดับแรก คือ มองใต้กระโปรงหรือมองลงไปที่คอเสื้อ พบร้อยละ 18.8 รองลงมามีการเบียดต้อนเข้ามุมไปแต๊ะอั๋ง ร้อยละ 15.4 อันดับต่อมาคือ ผิวปากแซว ร้อยละ 13.9 พูดจาแทะโลม ร้อยละ 13.1 คุยเรื่องเพศเรื่องลามกต่างๆ ร้อยละ 11.7 และหนักสุด คือ นำอวัยวะเพศมาถูไถร่างกายและสำเร็จความใคร่โชว์เหยื่อ พบร้อยละ 4.6.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว