fbpx

ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วประเทศตัดผมสั้น แต่งกายให้ถูกระเบียบวินัย

กรุงเทพฯ 16 พ.ย.- “พล.ต.อ.วิระชัย”ยกตัวเองเป็นต้นแบบผมสั้น แต่งกายถูกระเบียบ ให้ผู้ใต้บังคับเป็นแนวทางปฎิบัติล้อตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พร้อมคาดโทษผู้บังคับบัญชา ไม่สนองนโยบายมีความผิด


กรณี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทวดทรง ผู้บัญชาการสำนักยุทธศาสตร์ ตร. มีคำสั่งด่วนที่สุด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ถึง ผบช.น ./บช.ก./ภ.1-9 /ตชด.โดยอ้างถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้ตำรวจฝ่ายปฎิบัติการพื้นที่ทุกนายต้องแต่งกายและตัดผมสั้น  ตัดเล็บ  ให้เรียบร้อยโดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบ และสวมหมวกทุกชนิด  จะต้องมีทรงผมถูกระเบียบ 

ล่าสุด  พลตำรวจเอกวิระชัย  ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกตัวอย่างทรงผมและการแต่งกายของตน  เป็นเครื่องแบบการปฎิบัติที่ถูกต้องให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาปฎิบัติตาม นอกจากนี้ยังยกตัวอย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงใน ตร.ทุกคน สามารถเป็นต้นแบบด้านทรงผมและการแต่งกายได้ 


พล.ต.อ.วิระชัย  กล่าวด้วยว่า ข้าราชการตำรวจต้องเป็นผู้มีระเบียบวินัย และความน่าเชื่อถือ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนในการปฎิบัติหน้าที่เรื่องการแต่งกาย คำสั่งดังกล่าวถือเป็นเรื่องดี มั่นใจไม่มีผลกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ เช่น การจับคนร้าย หากผู้ใดไม่ปฎิบัติตามคำสั่งก็จะถูกลงโทษทางวินัย จากเบาไปหาหนัก คือว่ากล่าวตักเตือน ลงทัณฑ์ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด  จะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับการฝ่าฝืนไม่ตัดผมสั้น  และแต่งกายให้ถูกต้องของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย  

พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวอนุโลมให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ลงพื้นที่หาข่าว ตำรวจสันติบาล  ตำรวจสามจังหวัดชายแดนใต้ และ ตำรวจสืบสวนของสถานีตำรวจต่างๆ เนื่องจากเป็นหน่วยที่ต้องต้องแต่งกายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยของเจ้าตัว  พร้อมยังกำชับให้ข้าราชการตำรวจที่มีรูปร่างอวดลงพุงไปลดน้ำหนัก เพื่อความคล่องแคล่วในการปฎิบัติหน้าที่ รวมทั้งเสริมบุคคลิกภาพ รวมทั้งภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ