fbpx

“อนุทิน” เผยโค้งสุดท้ายไม่มีไม้เด็ด เน้นจริงใจ สม่ำเสมอ

สมาคมแต้จิ๋ว 19 เม.ย.- “อนุทิน” หาเสียงเอาใจคนรักสุขภาพยามเช้า ขึ้นรถแห่ – เผยโค้งสุดท้ายไม่มีไม้เด็ด  เมินเสียงวิจารณ์ภูมิใจไทยไม่ติดโผความนิยมในกทม. ชี้แข่งขันเรื่องปกติ ยิ่งแข่งประชาชนยิ่งได้ประโยชน์ เน้นจริงใจ ทำสม่ำเสมอ เชื่อผู้สมัคร กทม.ทำคะแนนให้พรรคได้


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ช่วยน.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัครส.ส. กทม.เขต 2  (ปทุมวัน สาทร ราชเทวี) หาเสียงเลือกตั้งที่สวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋ว เขตสาทร โดยพบปะทักทายกับพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ขอคะแนนเสียงให้กับน.ส.พัชรินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 12 และขอให้ช่วยกันเลือกพรรคหมายเลข 7 ซึ่งมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมาก หลายคนเข้ามาอวยพรสนับสนุนให้นายอนุทินได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย จากนั้นได้ขึ้นรถแห่หาเสียง บริเวณตลาดเซ็นต์หลุยส์และตลาดกิตติ ถนนจันทร์ เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชน ในพื้นที่ และแวะพักรับประทานอาหารเช้า ร่วมกับผู้สมัครของพรรค

ส่วนกระแสนิยมของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังลงพื้นถี่ขึ้น มีความหวังมากน้อยเพียงใด นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำงานและมั่นใจในนโยบายต่าง ๆ ของพรรค และความขยันของผู้สมัครที่จะทำคะแนนให้กับพื้นที่และทำคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทยได้ ส่วนที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ มี 3 พรรคการเมืองที่แข่งกันอยู่ในขณะนี้ ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยยิ่งลงพื้นที่ หาเสียงให้ตัวเองมากขึ้น


“เราต้องต่อสู้เต็มที่ ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนให้มากขึ้น อธิบายนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การแข่งขันถือเป็นเรื่องปกติ ยิ่งแข่งขันประชาชนยิ่งได้ประโยชน์ ซึ่งเมื่อดูจากโพลตัวเองในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้วก็มีความมั่นใจในส่วนของผู้สมัครที่มีความแข็งแรงอยู่แล้ว และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะพิจารณานโยบายของพรรคภูมิใจไทยในส่วนที่เป็นบัตรบัญชีรายชื่อด้วย” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

สำหรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจและมีเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ในการผลักดันนโยบายมารับใช้บ้านเมือง จึงคิดว่าไม่ต้องมีไม้เด็ดอะไร ขอแค่ทำอย่างสม่ำเสมอ และมีความจริงใจต่อภารกิจที่เราได้รับมอบหมายจากประชาชน ไม่ใช่มาขอคะแนนแล้ว4ปีหายไป ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงเป็น ส.ส.ได้เพียงครั้งเดียว และจะไม่มีวันได้เกิดในทางการเมืองอีกเลย

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองมีนโยบายจูงใจด้วยการแจกเงิน หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย กล่าวว่า แต่ละพรรค ใครพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบในนโยบายของตัวเอง ถ้าพูดไปแล้วถึงเวลาจริงทำไม่ได้ประชาชนก็จะไม่เชื่อถืออีกต่อไป ทำการเมืองจะทำครั้งเดียวไม่ได้ สภาฯ หลังเลือกตั้งเข้ามาจะอยู่นานหรือไม่นานก็ไม่รู้ พูดอะไรแล้วทำไม่ได้ ความเชื่อถือของประชาชนก็จะลดน้อยลงไป


“เราเห็นตัวอย่างมามากมายแล้ว  แต่พรรคภูมิใจไทยจะไม่ไปก้าวล่วงหรือพูดถึงพรรคอื่นว่า นโยบายทำไม่ได้ ทั้งนี้ คนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค เสนอตัวเป็นผู้แทน เป็นผู้นำของประเทศ คำพูจะต้องมีน้ำหนัก จะต้องทำให้ได้ไม่ใช่พูดไปเรื่อยๆเพื่อหวังคะแนน พรรคภูมิใจไทยไม่ทำแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน