fbpx

ทีมชาติไทย ชนะ กัมพูชา 3-1 เข้าป้ายชิงแชมป์อาเซียน

ธรรมศาสตร์ รังสิต 2 ม.ค. – ทีมชาติไทย ชนะ กัมพูชา 3-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม รอพบรองแชมป์กลุ่มบี ในรอบต่อไป


วันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 4 ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ กัมพูชา

สถานการณ์สามเกมแรก ทีมชาติไทย มีเจ็ดคะแนน ส่วนกัมพูชา มีหกแต้ม โดยผู้ชนะในเกมนี้จะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทันที เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ใช้ชุดเก่งโดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา และ บดินทร์ ผาลา ด้าน เคซุเกะ ฮอนดะ เกมนี้ใช้ สามประสานแดนหน้าเป็น เสียง จันเทียะ, เรือง บุนเฮียง และ ลิม พิโสธ


เริ่มเกมมาทีมชาติไทยเดินหน้าเข้าใส่ทันทีและช่วงทดเจ็บ ทีมชาติไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนยิว มุสลิม ทำฟาวล์ และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวแล้วส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ สุมัญญา ปุริสาย ลงสนามมาแทนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศศลักษณ์ ไหประโคน และ อดิศักดิ์ ไกรษร

ครึ่งหลังนาทีที่ 50 สารัช อยู่เย็น จ่ายให้ สุมัญญา ปุริสาย เบียดชนะแนวรับ กัมพูชา ก่อนจิ้มเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างกัมพูชา เป็น 2-0


นาทีที่ 68 กัมพูชา มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ซา ตี้ ได้บอลตรงกลางก่อนไหลให้ เสียง จันเทียะ ยิงเข้าไปให้ สกอร์ขยับมาเป็น 1-2

นาทีที่ 90 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนกลับตัวยิงด้วยขวา เข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่าง กัมพูชาเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เฉือนชนะ กัมพูชาไป 3-1

ส่วนผลอีกคู่

ฟิลิปปินส์ แพ้ อินโดนีเซีย 1-2

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ด้วยการมีสิบแต้มเท่ากับ อินโดนีซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า และจะเข้าไปพบกับ รองแชมป์กลุ่มบี โดยเกมแรกจะไปเยือนก่อนในวันที่ 7 มกราคม 2566 และกลับมาเล่นในบ้าน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน (C), พรรษา เหมวิบูลย์, สารัช อยู่เย็น , อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา, บดินทร์ ผาลา, กฤษดา กาแมน, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอกนิษฐ์ ปัญญา, กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน