fbpx

วอนโซเชียลแยกแยะ ป่วนเพจ ห่อหมกแม่”ม้า อรนภา”

กรุงเทพฯ 26 ส.ค.-หลังเกิดกรณี “ม้า อรนภา” กับนักเรียน เพจ “ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา” ขอให้ผู้ที่เข้ามาป่วนในเพจ แยกแยะและหยุดกระทำกิริยาไม่เหมาะสม เนื่องจากเพจนี้เป็นเพจของ “คุณแม่คนเดียว” สำหรับการขายห่อหมก ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฏหมาย


เพจเฟซบุ๊ก “ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา” โพสต์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ว่า ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่และร้านนี้เป็นของ “คุณแม่คนเดียว” เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ “ร้านขายห่อหมก”เท่านั้น

หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดให้ขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ
“เพจขายของของคุณแม่”


หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้
คดีหมิ่นประมาท มาตรา 328
ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท

โดยการบันทึกหลักฐาน คือการจับภาพหน้าจอ ถ่ายภาพส่วนที่เป็นข้อความหมิ่นประมาท และบันทึกไว้หน้าfacebookหรือถ่ายภาพหน้าจอแบบวิดีโอเพื่อบันทึกขั้นตอนการเปิด Facebook และคลิ๊กเข้าไปดูข้อความหมื่นประมาท เพื่อลบครหาว่าเป็นภาพตัดต่อ


นี่เป็นเพียงส่วนนึงที่เราสามารถดำเนินการได้ จึงขอความกรุณาต่อผู้ไม่ประสงค์ดีกับทางร้าน “หยุด”การกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยค่ะ เพราะนี่ไม่ใช้พื้นที่ของการสนทนาหรือการแสดงออกให้ร้ายผู้ใด

ทางเพจร้านต้องขอโทษลูกเพจและลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
และขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนเพจของเราด้วยใจจริง
ทางเรายังคงเดินหน้าทำห่อหมกด้วยความตั้งใจและใส่ใจสม่ำเสมอ
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆค่ะ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้