fbpx

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ มอบหน้ากากอนามัยและลูกบอลแพรปักให้ สธ.

สำนักข่าวไทย 14 ส.ค. 63 – เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ได้นำหน้ากากอนามัย N95 จำนวน3,000 ชิ้น และลูกบอลแพรปักที่ทำจากสมุนไพรตำรับแพทย์แผนจีนมอบให้กระทรวงสาธารณสุข โดยมี นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นตัวแทนผู้รับมอบ

ถุงหอมมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปีในประเทศจีน มีสรรพคุณช่วยฟอกอากาศป้องกันแมลงและป้องกันเชื้อไวรัส สามารถแขวนไว้ในบ้านหรือพกติดตัวไว้ได้ ลูกบอลแพรปักสมุนไพรและถุงหอมตำรับแพทย์แผนจีนที่ส่งมอบในครั้งนี้เป็นของโรงพยาบาลแพทย์แผนจ้วงนานาชาติกว่างซี(Guangxi international zhuang medicine hospital) เป็นการวิจัยและพัฒนาร่วมกันระหว่างพิพิธภัณฑ์เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วง เมืองกว่างซีและ บริษัท การสื่อสารและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมกว่างซีจำกัด โดยรูปแบบทำขึ้นเป็นพิเศษตามเอกลักษณ์ประจำชาติของจีนและไทย เพื่อแสดงความมั่นใจและความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับโรคระบาดด้วยกัน


นายกู้หงซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนแน่นแฟ้น ช่วงแรกที่เกิดการระบาดของโรคโควิด19 ในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ชาวไทยทุกคนได้ให้การสนับสนุนด้านอุปกรณ์ป้องกันโรคโควิด19 และให้กำลังใจแก่ชาวจีนในการต่อสู้กับโรคระบาด 

ขณะที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศจีนอยู่ภายใต้การควบคุม การแพร่ระบาดของโรคในประเทศไทยเริ่มขึ้น ประเทศจีนก็ได้ให้ความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แก่ประเทศไทยหลายครั้ง ทั้งสองประเทศต่างร่วมใจและจับมือกันเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพอันดีระหว่างกันดังคำกล่าวที่ว่า “จีนไทยเป็นพี่น้องกัน” 


การมอบอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดให้กับกระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้เพื่อแสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยที่จับมือร่วมกันกับจีนเพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 และหวังว่าจีน-ไทยจะได้รับชัยชนะครั้งสุดท้ายในการต่อสู้กับโรคระบาดในเร็ววันโดยหวังว่าจีนและไทยจะสามารถพัฒนาความร่วมมือในด้านการแพทย์แผนจีนให้ได้ดียิ่งขึ้น

นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขกล่าวขอบคุณศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนณ กรุงเทพฯ สำหรับการส่งมอบหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดเหล่านี้ไปยังโรงพยาบาลและหน่วยงานอื่น ๆ ที่ต้องการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีนกับไทยจะพัฒนาอย่างใกล้ชิดและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ