fbpx

แม่ค้าขายข้าวมันไก่ตลาดนัดสายไหมติดโควิด-19

กรุงเทพฯ 28 ม.ค. – แม่ค้าขายข้าวมันไก่ในตลาดนัดสายไหม 49/1 ติดโควิค-19 โดยพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าซ้ำอีกครั้ง และจะทำความสะอาดทุกตลาดในเขตสายไหม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน


เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดนัดสายไหม 49/1 เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่ามีแม่ค้าขายข้าวมันไก่ภายในตลาดติดเชื้อโควิค-19 และการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่าหญิงรายนี้มีการระมัดระวังเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่อยู่แต่ในบ้าน ทำให้เป็นเคสที่น่าสนใจว่าหญิงรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไร ซึ่งพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าซ้ำอีกครั้ง และจะมีการทำความสะอาดทุกตลาดในเขตสายไหม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

ขณะที่ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนายสามารถ จิณะกับ อายุ 53 ปี พ่อค้าขายกุ้งอบวุ้นเส้น ยอมรับว่าเพิ่งจะรู้วันนี้ว่ามีแม่ค้าติดโควิด-19 โดยทางตลาดแจ้งผ่านทางไลน์ ปกติทางตลาดจะมีมาตรการป้องกัน โดยมีจุดคัดกรอง ส่วนพ่อค้าแม่ค้าดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รวมถึงจะมีเจลล้างมือตั้งไว้ทุกร้านเพื่อให้ลูกค้าใช้ล้างมือ ทำให้ไม่ทราบว่าแม่ค้าไปติดโควิด-19 มาจากไหน ส่วนตัวไม่ค่อยได้พูดคุยกับแม่ค้าที่ติดโควิด-19 มากเท่าไร เพราะอยู่คนละโซนกับที่เราขายของ แต่เวลาเจอหน้าก็ทักทายกัน


เช่นเดียวกับนางสาวธานิดา ธนศรี อายุ 37 ปี แม่ค้าขายข้าวต้ม ที่บอกว่าทราบเรื่องว่ามีคนติดเชื้อผ่านทางไลน์กลุ่มตลาด วันนี้มาที่ร้านมาเก็บของเพราะทางตลาดแจ้งว่าจะมีหน่วยงานมาทำความสะอาด ต้องหยุดขายชั่วคราว รู้สึกตกใจมากและเครียด เพราะกำลังจะขายดี หลังจากนี้คงต้องขายผ่านออนไลน์ไปก่อน

ทั้งนี้ เพจตลาดนัดสายไหม 49/1 ชี้แจ้งผ่านเพจว่า เรียนลูกค้าที่มาใช้บริการตลาดนัดสายไหม 49/1 ขอเรียนให้ทราบว่าทันทีที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล CGH และทางเขตสายไหม ว่าผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้ค้าในแผงข้าวมันไก่เป็นบวก 1 ราย ทางตลาดได้แจ้งให้ผู้ค้าทำการเก็บของ พร้อมเคลียร์ของในแผงกลับบ้านทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรับการรักษา

สำหรับพื้นที่แผงค้าและบริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่ของตลาดได้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยมีการติดตามและควบคุมการล้างทำความสะอาดอย่างใกล้ชิด


โดยมาตรการในการแก้ปัญหาที่ได้สรุปร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสายไหม
1.ปิดตลาด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 มกราคม เพื่อทำความสะอาดใหญ่ และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ
2.วันที่ 29 มกราคม ผู้ค้าในตลาดและพนักงานตลาดทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อ
3.วันที่ 30 มกราคม ผู้ค้าที่ผ่านการตรวจและไม่พบการติดเชื้อ เข้าล้างทำความสะอาดแผงและจัดเตรียมสินค้าเพื่อพร้อมเปิดขายในวันที่ 31 มกราคม

ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงนี้โปรดสังเกตอาการและเฝ้าระวังตนเองด้วย นอกจากนี้ยังเปิดเผยไทม์ไลน์ว่าผู้ติดเชื้อแจ้งกับโรงพยาบาลว่าตนเดินทางไปแค่ 1.บ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านสายไหม 2.ไปตลาดวงศกรแต่ไม่เคยลงจากรถ 3.เดินทางมาขายของที่ตลาดนัดสายไหม 49/1 และเดินทางกลับบ้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก