fbpx

ประธานสภาสหรัฐติดเชื้อโควิด-19

วอชิงตัน 8 เม.ย. – นางแนนซี เปโลซี ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐ ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่แสดงอาการป่วย หลังจากที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางของสหรัฐหลายคนมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา


โฆษกส่วนตัวของนางเปโลซีระบุในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นว่า นางเปโลซี วัย 82 ปี มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวกหลังจากที่ในช่วงต้นสัปดาห์มีผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด นางเปโลซีได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดครบสองโดส รวมถึงวัคซีนเข็มที่สามเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ซึ่งส่งผลให้เธอยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดีแม้ติดเชื้อโควิด ทั้งนี้ นางเปโลซีจะเริ่มกักตัวในบ้านตามข้อกำหนดด้านสาธารณสุขตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โฆษกยังระบุว่า การติดเชื้อโควิดของนางเปโลซีทำให้จำเป็นต้องเลื่อนภารกิจเดินทางเยือนทวีปเอเชียออกไปก่อน โดยที่รัฐบาลจีนได้ออกมาเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้ขั้นรุนแรง หากนางเปโลซีเดินทางเยือนไต้หวันในช่วงสุดสัปดาห์นี้หลังเสร็จภารกิจเยือนญี่ปุ่นตามรายงานของสื่อไต้หวันและญี่ปุ่น

ในขณะเดียวกัน ทำเนียบขาวสหรัฐระบุในแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 79 ปี มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบเมื่อช่วงค่ำวันพุธ และไม่เข้าข่ายเป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดนางเปโลซีตามข้อกำหนดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี โดยที่ประธานาธิบดีไบเดนได้พบกับนางเปโลซีที่งานของทำเนียบขาวและทักทายกันเล็กน้อยเมื่อสองวันก่อน ส่วนนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของนางแฮร์ริสติดเชื้อโควิดเมื่อวันพุธ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก