fbpx

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักมากบางพื้นที่-กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรุงเทพฯ 16 ก.ค. – กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 70% และมีฝนตกหนักบางแห่ง


กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย


กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

ระทึก! รถนักเรียนถูกน้ำซัดเกือบจม เด็กปลอดภัย

ฝนตกหนัก จ.เชียงราย รถตู้นักเรียนคันหนึ่ง ติดอยู่กลางน้ำ หลังพยายามลุยฝ่าน้ำท่วม เด็กอยู่บนรถนับ 10 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ร้องไห้ระงม

น่านอ่วม บ้านจมน้ำนับพันหลัง หวั่นซ้ำรอยปี 54

จ.น่าน เข้าสู่ภาวะวิกฤติ น้ำท่วมขยายวงกว้าง 10 อำเภอ นักสุด อ.ท่าวังผา น้ำสูงกว่า 2 เมตร บ้านชั้นเดียวน้ำท่วมมิดหลังคา

“แพทองธาร” ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

“แพทองธาร” นายกฯ สวมชุดโทนฟ้า พร้อม “ภูมิธรรม-สุทิน-สุริยะ” แกนนำเพื่อไทยไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว เอาฤกษ์-เอาชัย เสริมสิริมงคล ก่อนทำหน้าที่นายกฯ

พบ 5 ศพในซากเรือยอชต์หรูอับปางนอกฝั่งอิตาลี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำอิตาลีพบร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพ ติดอยู่ภายในซากเรือยอชต์หรูที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก 50 เมตร นอกชายฝั่งเกาะซิซิลี หลังจากถูกคลื่นลมซัดจนอับปางเมื่อวันจันทร์