fbpx

สอบหลวงพี่ขับรถลากหมาจนตาย

ศรีสะเกษ 19 ส.ค.-โลกโซเชียลกระหึ่ม ภาพรถยนต์ลากสุนัขไปบนถนน โดยรู้ตัวคนขับแล้วเป็นพระ ที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งล่าสุดได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจแล้ว เผยเสียใจกับเรื่องนี้ และไม่รู้ว่าสุนัขตกรถตอนไหน


คลิปสะเทือนอารมณ์สำหรับคนรักสัตว์ กับภาพรถคันหนึ่งลากซากสุนัขสีดำไปตามถนนสายกันทรลักษ์ – ศรีสะเกษ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.กันทรลักษ์ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจาณ์ในโลกโซเชียล ก่อนจะพบว่าคนขับรถคันดังกล่าวคือ พระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งล่าสุดได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ได้นำสุนัขจากวัดบ้านหนองพะแนง ไปเลี้ยงที่วัดใหม่บึงมะลู เนื่องจากที่วัดบ้านหนองพะแนงมีสุนัขจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ก็ถูกวางยาเบื่อตายไปหลายตัว จึงจับสุนัขที่คุ้นเคย เพราะให้อาหารประจำขึ้นรถไปด้วย 1 ตัว เป็นเพศผู้สีดำ 1 ตัว เพราะสงสาร กลัวโดนวางยาเบื่อ โดยเอาไปใส่ไว้ท้ายรถ คล้องเชือกไว้ที่คอสุนัขและผูกไว้ ป้องกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถ โดยแง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ ให้สุนัขมีอากาศหายใจ และขับรถออกจากวัดบ้านหนองพะแนง ไปตามกิจนิมนต์ กระทั่งมาถึงแยก กม.0 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รู้สึกผิดสังเกตุ เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงจอดรถลงมาดูก็พบว่าสุนัขที่นำมาด้วยตายแล้ว รู้สึกเสียใจมาก เพราะรักและสงสารสุนัขตัวนี้ จึงนำศพไปฝังที่บ้านของน้องชาย ยืนยันไม่รู้ว่าสุนัขตายตอนไหน

ด้าน พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์เผย พระทองแลขาดเจตนาในการทำให้สุนัขตาย และถูกลากไปตามถนน แต่ก็ยังมีความผิด ข้อหา “เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงขนส่งสัตว์ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการเพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ให้เหมาะสม” โดยผู้ถูกกล่าวหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งฟ้องที่ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์แล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ