fbpx

ฝันเป็นจริง หนูน้อยบนดอยเขียนจดหมายขอผ้าห่ม-มุ้ง เป็นของขวัญวันแม่

ตาก 10 ส.ค. – ฝันเป็นจริง เด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนบนดอยสูง ฝันอยากมีวันแม่สักครั้งในชีวิต เขียนจดหมายน้อยวอนครูส่งต่อให้ทหารพราน เส้นทางแสนไกล นำผ้าห่มและมุ้งไปมอบให้วันแม่ เกิดภาพสุดอบอุ่นประทับใจ


กลายเป็นสตอรี่แห่งความประทับใจ หลังจาก ด.ญ.ชนาพร จอมแดนนา หรือ “น้องมึกา” อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยโป่ง หมู่ที่ 10 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก บ้านไกลต้องกินนอนอยู่โรงเรียน มีความฝันอยากมีของขวัญวันแม่ แต่ไม่มีทุนทรัพย์ซื้อของ จึงเขียนจดหมายน้อยขอความช่วยเหลือจากทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ฐานปฏิบัติการบ้านเลอตอ

เนื้อความโดยสรุปว่า หนูเคยได้ยินพี่ ๆ ทหารพรานบอกว่าถ้ามีเรื่องเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือให้แจ้ง แต่หนูไม่มีโทรศัพท์ เลยเขียนข้อความฝากให้คุณครูช่วยส่งต่อให้ หนูเคยเห็นพี่ทหารพรานเคยเอาผ้าห่มมาแจกให้ชาวบ้านหลายครั้ง แต่บ้านหนูยังไม่เคยได้รับเลย อยากได้เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ ถ้าพี่ทหารพรานมีผ้าห่ม หรือมุ้ง หนูขอบ้างนะคะ ขอบพระคุณค่ะ


หลังจดหมายน้อย ส่งถึงครูวิโรจน์ เนื่องอินต๊ะ ครูประจำชั้น ป.5 คุณครูก็รีบส่งต่อให้หน่วยทหารพรานฯ และเมื่อ พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ทราบเรื่อง รีบสั่งการให้รีบดำเนินการจัดหาสิ่งของตามที่เด็กหญิงร้องขอ ออกเดินทางไปสานความฝันของเด็กหญิงโดยทันที

เมื่อทีมทหารพรานไปถึงโรงเรียน ด.ญ.ชนาพร ดีใจมาก รีบเดินเท้าพาครูและทหารพรานออกเดินเท้า ข้ามลำห้วย ผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลน รวมกว่า 3 กิโลดอย จนในที่สุดก็ถึงบ้าน นาทีที่คณะเดินทางถึง พบกับนางหทัยทิพย์ ทวีพานพันธ์ อายุ 31 ปี และนายติ๊นีดา จอมแดนนา อายุ 34 ปี มารดาและบิดาของเด็ก ซึ่งทั้งสองคนรู้สึกแปลกใจและตกใจที่มีทหารหลายนายมาถึงบ้าน ทหารจึงแนะนำตัว และบอกเล่าถึงการเดินทางมาครั้งนี้ จนมารดามีรอยยิ้ม มอบสิ่งของตามที่เด็กหญิงเขียนจดหมายร้องขอครบทุกอย่าง ทีมแพทย์สนามยังได้ตรวจสุขภาพให้พ่อแม่เด็กด้วย ผลตรวจก็มีสุขภาพแข็งแรงดี จากนั้น ด.ญ.ชนาพร ได้มอบดอกมะลิ พร้อมก้มลงกราบและโอบกอดแม่ด้วยความรัก

ด.ญ.ชนาพร พูดสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจมากที่จดหมายของตนส่งถึงพี่ทหารพราน จนแม่ได้ผ้าห่มและมุ้งใหม่ และยังได้ดอกมะลิมากราบวันแม่ ตามความฝันของคนดอยที่บ้านไกลต้องนอนพักที่โรงเรียนประจำ ด้าน ครูประจำชั้นรู้สึกดีใจและขอบคุณทางหน่วยทหารทุกนายที่เห็นความฝันในจดหมายของเด็กหญิงคนดอย ซึ่งเป็นเด็กกตัญญู ตั้งใจเรียน และมีความฝันอยากมีของขวัญไปมอบให้วันแม่สักครั้ง และความฝันกลายเป็นความจริง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร