fbpx

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อน – เที่ยวแพเขื่อนแม่งัดฯ

เชียงใหม่ 15 เม.ย. – นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แตง จ.เชียงใหม่ เล่นน้ำคลายร้อน 2 วัน ยอดพุ่ง 2,500 คน ด้านอุทยานแห่งชาติศรีลานนา คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19


สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงวันสงกรานต์ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนคลายร้อนแล่นน้ำบนแพภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ซึ่งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังปีนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเป็นบางจุด และให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมเฉพาะการสรงน้ำพระเข้าวัดทำบุญตามประเพณีเท่านั้น ตามมติของ ศบค. ทำให้บรรยากาศภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เรือนแพต่างๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการทั้งหมด 10 เรือนแพ คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งเดินทางมาพักผ่อนและเดินทางมาแบบไปเช้า-บ่ายกลับ เพื่อรับประทานอาหารและเล่นน้ำ ซึ่งแต่ละเรือนแพจะมีเครื่องเล่นให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยมีทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา และเจ้าหน้าที่ของเรือนแพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการอำนวยความสะดวกทุกจุด ซึ่งได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด

นายภูพิชิตช่วย บำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า สงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันที่ 13-14 เมษายนนั้น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยว ทั้งหมด 2,500 คน ซึ่งทางอุทยานได้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและให้เจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเรือทุกครั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม อุทยานได้เช็กจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาเพื่อลดความแออัดด้วย ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้มีกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ ดังนี้


การพักแรม (เรือนแพ) : 600 คน / ช่วงเวลา, 600 คน / วัน
พักแรม (กางเต็นท์) : 200 คน / ช่วงเวลา, 200 คน / วัน
ชมวิวทิวทัศน์ (เรือนแพ) : 175 คน / ช่วงเวลา, 700 คน / วัน
ชมวิวทิวทัศน์ (ริมอ่างเก็บน้ำฯ) : 50 คน / ช่วงเวลา, 400 คน / วัน
พายเรือคายัค (บริเวณเรือนแพ) : 86 คน / ช่วงเวลา, 688 คน / วัน
พายเรือคายัค (บริเวณริมอ่างเก็บน้ำฯ) : 50 คน / ช่วงเวลา, 400 คน / วัน
ปั่นจักรยาน (เส้นทางศึกษาธรรมชาติ) : 50 คน / ช่วงเวลา, 400 คน / วัน
เดินศึกษาธรรมชาติ (เส้นทางศึกษาธรรมชาติ) : 72 คน / ช่วงเวลา, 576 คน / วัน


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน