fbpx

จ่อฝากขัง “พิยดา” หลอกขายโทรศัพท์

29 ก.ย. – ตำรวจจ่อฝากขัง “พิยดา” ตัวการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ “น้องก้อง” เด็กนักเรียน ม.2 แต่ไม่ได้ของ เครียดเส้นเลือดในสมองแตกตาย พร้อมค้านประกัน ขณะที่ตำรวจ สอท. ขยายผลค้นห้องพักที่เชียงใหม่ พบโทรศัพท์ และเงินสดอีก 7 แสน


คดีหลอกขายมือถือให้ “น้องก้อง”เด็ก ม.2 อายุ 14 ปี อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทำให้น้องถึงขั้นเครียดเส้นเลือดสมองแตกตาย หลังวานนี้ น.ส.พิยดา อายุ 19 ปี ตัวการสำคัญได้เข้ามอบตัว ล่าสุด ตำรวจ สภ.นาหวาย นำตัว น.ส.พิยดา ออกจากห้องขัง สภ.นาหวาย เพื่อมาวิดีโอคอนฟาเรนซ์กับศาลจังหวัดเชียงใหม่ หากศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติฝากขัง ตำรวจจะนำตัวไป ฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมค้านประกัน เพราะมีหมายจับอีกหลายท้องที่ เช่น อ. เชียงดาว อ.ปากเกร็ด นนทบุรี และ จ.ราชบุรี และยังมีผู้เสียหายอีกหลายพื้นที่กว่า 200 คน ทยอยเข้าไปแจ้งความ หากให้ประกันเกรงจะหลบหนี

นอกจากนี้ ตำรวจ สอท. ยังขยายผลเข้าตรวจค้นที่พัก น.ส.พิยดา ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อหาพยานหลักฐานมาประสอบสำนวนคดีเพิ่มเติม เบื้องต้นพบโทรศัพท์ไอโฟน 4 เครื่อง เงินสดอีก 700,000 บาท


ขณะที่พ่อและแม่เลี้ยง น.ส.พิยดา มาเยี่ยมลูกสาว และมาโวยวาย หลังตำรวจ สอท. บุกเข้ายึดทรัพย์สินบางส่วน ซึ่งเป็นของพ่อแม่ที่บ้านพักในอำเภอเชียงดาว ซึ่งเป็นทรัพย์สินและเงินสด ที่เตรียมไว้มาประกันตัว น.ส.พิยดา ทำให้พ่อและแม่เลี้ยงต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ

ทั้งนี้ พิยดาถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กรณีนำข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้ง แต่เธอให้การปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันไม่ได้ทำผิด ไม่เคยคุย ไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี รวมถึงไม่รู้จักกับผู้ต้องหาหญิง 2 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่สามารถไปจ้างให้หญิง 2 คนเปิดบัญชีเพื่อหลอกเหยื่อได้ตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนกรณีเป็นแม่ค้าออนไลน์ ยอมรับว่า เป็นจริง เคยขายมือถือมือสองมาก่อน แต่หยุดขายไปแล้วตั้งแต่ปีก่อน ทรัพย์สินที่ตำรวจไปเจอที่บ้านที่ว่ามีทั้งรถหรู และกระเป๋าแบรนด์เนม ก็เป็นเงินและของที่ได้มาจากการขายของออนไลน์โดยสุจริตทั้งสิ้น


ย้อนกลับไปคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อน้องก้อง เด็กชายวัย 14 ปี เครียด เสียชีวิตจากเส้นเลือดสมองแตก จากน้องถูก 3 สาว วัย 18 ปี และ 19 ปี ที่มีชื่อปรากฏคือ น.ส.นฤมล, สายน้ำผึ้ง และพิยดา เป็นตัวการในการหลอกขายมือถือให้กับน้องผ่านช่องทางออนไลน์ โดยบอกว่ามีมือถือไอโฟนมือสองขาย ในราคา 5,000 บาท น้องก็หลงเชื่อ เพราะมียอดติดตามในไอจีเป็นจำนวนมาก น้องจึงโทรศัพท์ไปขอเงินจากพ่อแม่ที่รับจ้างทำงานในสวนลำไยมาซื้อ เพื่อนำมาเรียนออนไลน์ เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าหน้าจอแตก แต่สุดท้ายเมื่อโอนเงินไปให้แล้วกลับถูกโกง ไม่ได้โทรศัพท์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด