fbpx

ยายพลเมืองดี เก็บเงิน 3 หมื่น คืนเจ้าของ

1 พ.ค. – สังคมไทยไม่สิ้นคนดี คุณยายที่อุดร ทำกระเป๋าเงินหล่น ในนั้นเป็นค่าเทอมหลานกว่า 30,000 บาท โชคดีที่คนเก็บได้เป็นยายอีกคนอายุ 70 นำไปคืนให้ตำรวจ เป็นภาพน่าประทับใจ


กล้องวงจรปิดหน้าตลาดบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพรถเก๋งสีดำขับมาจอดริมถนน จากนั้นคุณยายเปิดประตูลงมาซื้อกับข้าว แต่ขณะก้าวลงมาจากรถ คุณยายทำกระเป๋าสตางค์หล่นโดยไม่รู้ตัว และเดินข้ามถนนไป ใช้เวลาเลือกของประมาณ 2 นาที จากนั้นคุณยายก็ถือถุงข้ามถนนเดินกลับมาขึ้นรถ โดยไม่มันมองว่ากระเป๋าสตางค์ตกอยู่ข้างรถ ก่อนที่รถคันดังกล่างจะขับออกไป

ถัดมาอีก 2 นาที มีคุณยายท่านหนึ่ง ทราบชื่อ ยายประคอง บุญยืน อายุ 70 ปี เดินข้ามถนนมาพอดี เห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ ยายก้มเก็บพยายามมองหาเจ้าของกระเป๋า พอไม่มีใครจึงนำไปส่งที่ สภ.เมืองอุดรธานี


หลังตำรวจตามหาเจ้าของกระเป๋าเจอแล้ว ซึ่งกระเป๋ามีเงินสด 32,980 บาท และทันทีที่ยายเจ้าของกระเป๋าเจอพลดีเก็บได้ จึงโผกอดขอบคุณ

ยายกวี ธนาอนุกูล อายุ 73 ปี เจ้าของกระเป๋าเงิน เล่าว่า ขายของอยู่ที่ตลาดเมืองทองเจริญศรี เทศบาลนครอุดรานี ก่อนเกิดเหตุเตรียมเงิน 3 หมื่นบาท ไปเสียค่าเทอมให้หลาน 2 คน ที่เรียนอยู่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยใช้ยางมัดเงินแยกแบงก์ใส่กระเป๋าวางไว้ที่ตัก สามีขับรถเก๋งมาจอดหน้าตลาดบ้านห้วย จึงเปิดประตูรถลงไปเอาของที่สั่งไว้ โดยไม่รู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหล่น กลับมาถึงบ้านก็ยังไม่รู้ว่ากระเป๋าเงินหล่นหาย กระทั่งเย็น สามีขับรถไป จ.ขอนแก่น พอแวะเติมน้ำมันจึงรู้ว่ากระเป๋าเงินหาย คิดไม่ออกว่าหายที่ไหน เสียใจ ไม่กล้าบอกสามีและลูก คิดแต่เพียงว่าฟาดเคราะห์ไป แต่พอตอนเช้าได้ดูข่าวจึงรู้ว่ามีคนเก็บได้ รู้สึกดีใจมาก อยากขอบคุณยายประคองที่เก็บกระเป๋าได้ เพราะถ้าเป็นคนอื่น เขาอาจเอาไปแล้วก็ได้ ยายกวีจึงมอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้ยายประคอง 3,000 บาท

ยายประคอง เปิดเผยว่า ก่อนเก็บกระเป๋าเงินได้ ฝันดีเห็นเลข 82 พอตื่นขึ้นมาก็ไปตลาด เก็บกระเป๋าเงินได้ และแจ้งตำรวจ วันนี้มามอบกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ตนก็ยังจะซื้อเลข 82 เหมือนเดิม เผื่อจะมีโชคถูกลอตเตอรี่ จากนั้นได้ขึ้นรถสามล้อเครื่องกลับบ้าน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว