fbpx

“สิระ” เตรียมแจก 1 แสน ให้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

รัฐสภา 18 ส.ค.- “สิระ” เตรียมแจก 1 แสน ให้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล  หาก พรุ่งนี้ กล้าเปิดชื่อ 2 ส.ส.ตบทรัพย์ 5 ล้าน  แต่หากยังไม่ยอมเปิดเผย ก็ต้องรับผิดชอบและพิจารณาตัวเองว่าสมควรเป็นอธิบดีต่อไปหรือไม่


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (19 ส.ค.) กรรมาธิการฯ จะพิจารณา 2 เรื่อง คือ   นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่ออกมาเปิดเผยว่า คณะอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่มี น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน มีการเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการให้ผ่านงบประมาณ

นายสิระ กล่าวว่า กรรมาธิการฯ เชิญนายศักดิ์ดา  น.ส.แนน และอีกหลายคนที่อยู่ในกรรมาธิการงบประมาณ  รวมถึง  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาให้ข้อมูล   เนื่องจากมีการตบทรัพย์เกิดขึ้นในรัฐสภา ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ ปล่อยผ่านไม่ได้ และวันพรุ่งนี้ จะต้องได้รับทราบชื่อ ส.ส.ที่ถูกกล่าวอ้างว่าตบทรัพย์  เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบว่า เป็น ส.ส.คนใด


นายสิระ กล่าวว่า หากอธิบดียอมเปิดเผย กลุ่มเพื่อนสิระจะมอบเงินให้จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่กล้าเปิดโปง ส.ส.ที่กระทำผิด ถือเป็นฮีโร่ที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเมื่อมีการเปิดเผยแล้ว ส.ส.ทั้ง 2 คน จะต้องออกจากกรรมาธิการงบประมาณ และคณะอนุกรรมาธิการ เพราะไม่มีความเหมาะสม

“หากอธิบดีไม่ยอมเปิดเผย  ก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง ที่ทำให้สภาฯ เกิดความเสียหาย และต้องรับผิดชอบว่ายังเหมาะสมที่จะเป็นอธิบดีต่อไปหรือไม่ หากท่านพูด ท่านรับไปเลย 1 แสนบาท และต้องเอากรรมาธิการทั้ง 2 ท่านนี้ออกไปด้วย” นายสิระ กล่าว


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน