fbpx

นายกฯ หนุนจัดงาน SETA 2022 ดันไทยศูนย์กลางความรู้เทคโนโลยี

กทม. 14 ส.ค.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พร้อมสนับสนุนงาน SETA 2022 : “มหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย” เชื่อมั่น ผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางความรู้ทางเทคโนโลยี นวัตกรรมและการพัฒนาพลังงานทดแทนของภูมิภาคเอเชีย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีให้การสนับสนุนงาน SETA 2022 หรือ“มหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการไบเทค (BITEC) บางนา Hall 100 – 104 เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างไทยและนานาชาติในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางความรู้ทางเทคโนโลยี นวัตกรรมและการพัฒนาพลังงานทดแทนของภูมิภาคเอเชีย


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า SETA 2022 (Sustainable Energy & Technology Asia) เป็นการจัดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการเทรดโชว์นานาชาติ ซึ่งประสบความสำเร็จและมีการจัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 2559 และเป็นเวทีสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน ผู้ร่วมแสดงนิทรรศการมากกว่า 350 บริษัท จาก 70 กว่าประเทศทั่วโลก ภายใต้พื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ในการเข้าร่วมการประชุมเชิงวิชาการและการแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการผลิดและการใช้พลังงาน ผ่านโซนพาวิเลียนต่าง ๆ ได้แก่ พลังงาน (Power), สาธารณูปโภค (Utilities), ระบบโครงข่ายไฟฟ้า (Grid), ธุรกิจและอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้า (IPP/SPP/VSPP), พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy), พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar), การกักเก็บพลังงาน (Energy Storage), ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV), ระบบประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (charging system) และพลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen) รวมไปถึงแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจ จับคู่ธุรกิจ Startup จากทั่วโลก โดยเฉพาะการลงทุนโปรเจคขนาดใหญ่ด้านพลังงาน ซึ่งในปีนี้จะเน้นด้านการเปลี่ยนถ่ายไปสู่การใช้เทคโนโลยีสะอาด

นอกจากนี้ยังได้จัดงานแสดงสินค้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านพลังงานแสดงอาทิตย์และระบบกักเก็บประจุไฟฟ้าและพลังงานของเอเชีย (SOLAR+STORAGE ASIA 2022) ซึ่งจะจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และงานด้านผู้ผลิตและระบบโครงข่ายกระแสไฟฟ้าของโลก (ENLIT ASIA 2022) คู่ขนานร่วมไปกับงานหลักเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในกลุ่มพลังงานที่ต้องการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาด โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://setaasia.com/registration/ และ www.solarstorageasia.com/registration


“นายกรัฐมนตรีพร้อมให้การสนับสนุนงาน SETA 2022 ซึ่งถือเป็นตัวอย่างสำคัญของการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมทั้งยังเป็นโอกาสให้ไทยแสดงศักยภาพความพร้อมด้านความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมและการพัฒนาพลังงานทดแทน สอดรับกับนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยผ่านโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะด้านการใช้พลังงานทดแทนเพื่อสร้างความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาพลังงานของประเทศและต่อยอดไปสู่การเป็นศูนย์กลางภูมิภาค” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด