fbpx

ปชป.เคารพการตัดสินใจของอดีตสมาชิก

พรรคประชาธิปัตย์  17 มี.ค.-โฆษก ปชป.บอกเคารพการตัดสินใจของอดีตสมาชิกที่ลาออกไป แต่ละคนมีเหตุผลต่างกัน ส่วนพรรคเดินหน้าต่อไป มั่นใจเลือกตั้งคราวหน้าประชาชนตอบรับมากขึ้น


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคลาออกหลายคนว่า พรรคเคารพการตัดสินใจของสมาชิกที่ลาออก ส่วนจะไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองพรรคการเมืองใดคงไม่สามารถตอบแทนได้ กรณีนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อต้องเอาความจริงมาพูดกันว่าทุกคนทราบดีว่าไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นมานานแล้ว อาจจะมีเหตุผลพิเศษที่ไม่ต้องการลาออกจากสมาชิกพรรคคือหากลาออกจะหลุดจากส.ส.ทันที แต่ขณะนี้คงเห็นแล้วว่าอายุของสภาผู้แทนราษฏรเหลือไม่มาก เลยตัดสินใจลาออกไปทำงานการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น

“คนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปจะได้มีโอกาสทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ให้พรรค เพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่จะทำสิ่งที่ดี ๆ ซึ่งพรรคย้ำตลอดมา ต้องใช้โอกาสที่มี ทำหน้าที่ให้กับประชาชนและประเทศให้มากที่สุด ส่วนคนอื่นที่ลาออกยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง แต่ทั้งหมดจะกล่าวว่าเป็นผลมาจากปัญหาภายในพรรคก็จะไม่เป็นธรรมต่อพรรค เพราะอย่างที่บอกว่าคนที่ลาออกไป มีเหตุผลส่วนตัวแตกต่างกัน” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นายราเมศ กล่าวท้ายว่า พรรคเป็นสถาบันการเมือง ผ่านความเปลี่ยนแปลงมากมาย หลายสถานการณ์ สิ่งที่สำคัญที่พรรคดำเนินการมาตลอดคือมุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาชน ขณะนี้ต้องถือว่าการเลือกตั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ทุกคนในพรรคมีความตั้งใจ ร่วมมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า ทุกคนในพรรคคือส่วนสำคัญของพรรค การเปลี่ยนแปลง แปรเปลี่ยนของตัวบุคคลเกิดขึ้นได้เสมอ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องอยู่เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศตลอดไป ขณะนี้ทุกคนทุกฝ่ายเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ มั่นใจพรรคจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นแน่นอน

ส่วนกรณีนายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยาระบุว่ามีอีกหลายคนที่จะลาออกไป ให้เร่งตัดสินใจเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม เห็นแก่พรรค โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพูดในนามพรรคหรือไม่ แต่ในฐานะตนเป็นโฆษกพรรค ช่วยบอกหน่อยว่ามีใครบ้างที่จะลาออก จะได้หาวิธีการพูดคุยทำความเข้าใจให้ถึงที่สุดก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจกระทบความรู้สึกหลาย ๆ คน ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ