fbpx

นายกฯ สั่งกห.ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก “เตี้ยนหมู่”

ทำเนียบรัฐบาล 28 ก.ย. -นายกรัฐมนตรี ห่วง ”เตี้ยนหมู่” ยังกระทบประชาชนต่อเนื่อง-วงกว้าง สั่งกองทัพระดมเครื่องมือช่างกระจายกำลังลงช่วยเหลือให้ทั่วถึง

 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม(กห.) เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้สั่งการย้ำให้ทุกเหล่าทัพติดตามสถานการณ์สภาพอากาศ พร้อมทั้งระดมเครื่องมือช่างและกระจายกำลังลงไปสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ที่เกิดขึ้นวงกว้างในพื้นที่ 27 จังหวัด ให้ทั่วถึงและครอบคลุมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 58,900 ครัวเรือน โดยให้จัดอากาศยานไร้คนขับบินสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยและสนับสนุนทำหน้าที่ร่วมกับจังหวัดและอำเภอ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและต่อเนื่องไปถึงการฟื้นฟู เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว


 โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตั้งแต่ 23 ก.ย.  ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน  กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ ที่มีที่ตั้งหน่วยทหารและความรับผิดชอบในพื้นที่ 27 จังหวัด ได้กระจายกำลังพลและยานพาหนะ เข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่การแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่  ให้การช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง  การเคลื่อนย้ายเด็ก คนชราและผู้ป่วยออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย  การจัดเรือท้องแบนและอากาศยานเข้าไปช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ติดค้างในพื้นที่วิกฤต จัดกำลังพลและชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปช่วยดูแลสุขภาพและแจกจ่ายถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่ยังอยู่ในพื้นที่  การสนับสนุนรถครัวสนามประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย  
 ขณะเดียวกันได้จัดกำลังพล ยานพาหนะ เครื่องมือช่างและยุทโธปกรณ์ กระจายลงพื้นที่ ไปช่วยบรรจุกระสอบทรายทำแนวพนังกั้นน้ำป้องกันพื้นที่  สนับสนุนเรือผลักดันน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ร่วมกับการขุดลอกคูคลองกำจัดสิ่งกีดขวางและเปิดเส้นทางระบายน้ำ  การนำสะพานเครื่องหนุนมั่นติดตั้งเชื่อมต่อเส้นทางที่ถูกตัดขาด การเปิดเส้นทางที่ดินโคลนถล่ม จัดยานพาหนะอำนวยความสะดวก รวมทั้งการช่วยทำสะอาดพื้นที่สาธารณะและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย  

ทั้งนี้หากยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อขอรับการสนับสนุนได้ในทุกหน่วยทหารในพื้นที่.สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร