fbpx

นายกฯ ให้กำลังใจผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ

ทำเนียบฯ 26 ม.ค.- นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้ผู้ว่าฯ สมุทรสาครให้ผ่านวิกฤติการป่วยในครั้งนี้ไปให้ได้ และขอให้ประชาชนอย่าเชื่อข่าวปล่อยข่าวลือ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายแต่ละคน ประสานเสียงว่าพร้อมชี้แจง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้แสดงความห่วงใยอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร และได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดมาทุกระยะ และได้มอบผู้แทนส่งดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจผู้ว่าฯ และครอบครัว และด้วยความหวังเต็มเปี่ยมว่าผู้ว่าฯ จะผ่านวิกฤติจากการป่วยครั้งนี้ไปได้ มีทีมแพทย์ที่เฝ้าดูแลอาการและรักษาอย่างสุดกำลัง นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ว่าฯ ไปพร้อมกัน เชื่อว่าคุณงามความดีที่ท่านผู้ว่าฯ ได้ทำให้แก่ประชาชนและประเทศชาติมาตลอดการรับราชการ โดยเฉพาะช่วงการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่สมุทรสาคร ท่านก็เป็นบุคคลแรกที่เข้าไปดูแลและแก้ปัญหาด้วยตนเองอย่างกล้าหาญ พร้อมกำชับให้ประชาชนดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

นายกรัฐมนตรีขอประชาชนอย่าได้เชื่อข่าวจากแหล่งข่าวหรือข่าวที่ปล่อยออกมาโดยไม่มีที่มาและสร้างความสับสน ขอให้ติดตามจากการแถลงของคณะแพทยศาสตร์ศิริราช ที่เป็นเจ้าของไข้ และรักษาอยู่เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม ครม.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 1 ใน 10 รัฐมนตรีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า ประเด็นหลักที่จะอภิปราย มี 2 เรื่อง คือ เรื่องของแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และการลับลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว รวมถึงเรื่องข้อกล่าวหาปลุกปั่นยุยงให้คนออกมาชุมนุมต่อต้านกับกลุ่มคนที่เห็นต่าง ซึ่งทุกเรื่อง ตนพร้อมชี้แจง และมีเหตุผลหักล้างตอบได้ ยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะสามารถชี้แจงได้ ส่วนการพุ่งเป้าโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นศูนย์รวมของพรรค เหมือนกล่องดวงใจ ไม่มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง มั่นใจ พล.อ.ประวิตร จะสามารถตอบได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า วิจารณ์นโยบายการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลมีความล่าช้า โดยยืนยันว่าไม่ได้ล่าช้า และตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้ หากไม่มีเหตุการณ์แพร่ระบาดที่ จ.สมุทรสาคร วัคซีนชุดแรกจะฉีดให้กับประชาชนได้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ ประเทศไทยโชคดีที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี ดังนั้น วัคซีนที่จะนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนจะต้องมีความปลอดภัยมากที่สุด วัคซีนที่ไทยเลือกมาคือของแอสตราเซนเนกา ยืนยันตนเองและทีมงานของกระทรวงสาธารณสุขทุกคน ไม่เคยมองเรื่องวัคซีนเป็นเรื่องการเมือง หากได้วัคซีนมาโดยเร็ว ก็เป็นประโยชน์กับทุกคน รวมถึงตนเองด้วย พร้อมย้ำไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือกลุ่มใด ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน กฎหมาย และหลักวิชาการ รวมถึงแพทย์ให้การรับรอง และพร้อมจะฉีดวัคซีนคนแรก 14 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อวัคซีนมาถึงไทยจะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยจาก อย.และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ก่อน เพื่อให้มีความมั่นใจว่ามีความปลอดภัย

ส่วนมาตรการคลายล็อกที่หลายฝ่ายเสนอทั้งเรื่องการขยายเวลาเปิดร้านอาหาร ขอจำหน่ายแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข มีการหารือกัน ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรรอผลการประชุมใหญ่ ศบค.วันศุกร์นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ