fbpx

ปชป.ติวเข้ม สื่อสารยุคใหม่ รับเลือกตั้ง

ปชป. 29 ก.ย.-“จุรินทร์-องอาจ” ติวเข้มทีม กทม.ปชป. จัดระบบสื่อสารยุคใหม่รับเลือกตั้ง “มาดามเดียร์” เป็นติวเตอร์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Social Media  in Advance” ที่ คณะกรรมการการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 กันยายนนี้ว่า เป็นกิจกรรมเชิงรุกของทีมกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีรองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นหัวหน้าทีม โดยมีการปฏิบัติการอบรมเชิงรุกและการใช้สื่อยุคใหม่ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ เพื่อให้การสื่อสารในทางการเมืองของทีมกรุงเทพฯของพรรคไปสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น ซึ่งมีติวเตอร์หลายคนที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มาดามเดียร์” น.ส. วทันยา บุนนาค มาเป็นติวเตอร์สำคัญที่จะช่วยให้ทีมปฏิบัติการสามารถลงมือปฏิบัติได้จริง


“สื่อยุคใหม่ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ผมเป็นหัวหน้าพรรคก็ให้ความสำคัญ และใช้สื่อโซเชียลมากกว่า 10 ปีแล้ว เฟซบุ๊กของผมก็มีคนติดตามล้านกว่าคน แต่ช่วงหลังเราต้องยอมรับความจริงว่า แม้แต่เฟซบุ๊กเองก็ปิดกั้นการเข้าถึงของผู้ติดตามหรือ follower ในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นเราจะทะลุทะลวงสิ่งนี้ไปได้อย่างไร ก็เป็นเรื่องของภาคปฏิบัติที่จะต้องมีการอบรมให้ความรู้ความสามารถกับผู้สมัคร ส.ส. ผู้สมัครท้องถิ่นของกรุงเทพฯ และทีมสนับสนุนทั้งหมดต่อไปในอนาคต ซึ่งกิจกรรมวันนี้ต่อไปก็คงจะต้องขยายไปทำในทุกภาคด้วย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. กล่าวถึงการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ว่า เป็นการติวเข้มผู้สมัคร ส.ส. กทม. และทีมงานให้มีความเชี่ยวชาญมากขึ้นในการใช้โซเชียลมีเดียผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ถึงแม้ผู้สมัคร ส.ส. กทมและทีมงานจะมีพื้นฐานความรู้อยู่แล้ว แต่การสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะเป็นการฝึกปฏิบัติจริงในเทคนิควิธีการใหม่ที่จะทำให้การสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อว่า จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนรอบด้านและน่าสนใจมากขึ้น


สำหรับ “มาดามเดียร์” น.ส. วทันยา บุนนาค ได้บรรยายในหัวข้อ โซเชียลมีเดียกับนักการเมืองยุคใหม่ เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของโซเชียลมีเดียที่มีอยู่อย่างหลากหลายแพลตฟอร์ม พร้อมกับให้คำแนะนำถึงการเลือกช่องทางสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่มีอยู่หลายรูปแบบ แต่ละแบบมีแนวทางและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เพื่อให้สามารถนำเสนอเนื้อหาได้ตรงเป้าหมายมากขึ้น โดย น.ส. วทันยา ระบุว่า โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางสื่อสารที่มีประโยชน์และรวดเร็วและก็ยังเป็นเสมือนดาบสองคม ที่สังคมจะต้องตระหนักถึงผลเสียที่อาจเกิดขึ้นด้วย เพราะโซเชียลมีเดียเองก็สามารถนำไปสู่วิกฤติเฟคนิวส์ได้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด