fbpx

ข่าวแปลก Amazing News

สำนักข่าวไทย 28 พ.ย.- รวบรวมข่าวแปลก Amazing News จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


แมวดวงซวยเกือบถูกเขมือบ

คลิปกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ระทึก ขณะที่เจ้าของคลิปรถขับรถบนถนนเลียบริมแม่น้ำปิง เทศบาลเมืองตาก มีงูตัวใหญ่ กำลังรัดตัวแมวจรจัดสีครีม อยู่กลางถนน ระหว่างนั้นมีชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยหาวิธีที่จะแยกงูให้คลายตัวแมว จนงูคลายรัด ส่วนแมวเคราะห์ร้ายวิ่งหนีรอดไปได้ต่อมาชาวบ้านโทรขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยเทศบาลเมืองตาก มาช่วยค้นหาและจับเจ้างูเหลือมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ คาดว่างูเหลือมเลื้อยขึ้นไปเพื่อดักกินนกพิราบและเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่แมวจรจัดตัวนี้ ปีนขึ้นไปเพื่อจะไปดักจับนกกินเช่นกันนับเป็นคราวเคราะห์ของเจ้าแมวจรจัด ที่เดินไต่เข้าไปในจุดที่งูเหลือมซ่อนอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช่วยแมวถูกงูเหลือมรัดหวังเขมือบ

https://tna.mcot.net/region-587097


หนุ่มใจบุญ รับ-ส่งศพ ฟรี!


นายจักรกฤษณ์ ก่อตั้ง “สมาคมใจถึง พึ่งได้ คนไทยไม่ทิ้งกัน”ตั้งอยู่ริมถนนตัดใหม่สายบูรพาพัฒน์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไม่มีรถ ไม่มีเงิน ในการนำศพกลับภูมิลำเนานายจักรกฤษณ์ เล่าว่า เคยเป็นอาสาสมัครวิ่งส่งศพของมูลนิธิ โดยคิดค่าบริการ
เห็นว่าที่ระยองมีคนต่างถิ่นอาศัยอยู่มาก เมื่อประสบอุบัติเหตุหรือเสียชีวิต ญาติมักนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดซึ่งจะคิดค่าบริการหลักพันถึงหลักหมื่นวันหนึ่งมีญาติผู้เสียชีวิตรายหนึ่งมาติดต่อให้นำศพไปส่งภาคอีสาน ตกลงราคา 12,000 บาท 
ขณะกำลังรอรับศพ มีนายทุนเงินกู้ส่งลูกน้องนำเงินมาให้ญาติผู้เสียชีวิต จึงทราบว่าญาติกู้เงินมาจ่ายค่าส่งศพ ทำให้รู้สึกสลดใจ เหมือนซ้ำเติมความทุกข์ให้ครอบครัวตั้งแต่นั้นมาจึงเลิกหากินกับศพ มาทำจิตอาสาส่งศพฟรีทั่วประเทศ โดยควักเงินตัวเอง
หรือบางครั้งญาติผู้เสียชีวิตได้ร่วมทำบุญเป็นค่าน้ำมันหากเหลือจะเก็บไว้เป็นทุนช่วยรายอื่นต่อไปนายจักรกฤษณ์ บอกว่าโครงการนี้ทำมากว่า 1 ปีแล้วส่งศพกลับภูมิลำเนาไปกว่า 900 ศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มใจบุญรับ-ส่งศพฟรีทั่วประเทศ

https://tna.mcot.net/region-587537


สระอโนดาตสีเขียวมรกต


ที่ปรางค์ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถือเป็นโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเกิดปรากฏการณ์พิเศษต้อนรับการจัดงานบวงสรวงปรางค์ครบุรี ครบรอบ 800 ปีภายในสระน้ำที่อยู่ภายในบริเวณปรางค์ หรือที่“สระอโนดาต” 

เกิดปรากฏการณ์มีพืชขนาดเล็กคือ ไข่น้ำ กระจายเต็มผืนสระน้ำใกล้ปรางค์ครบุรีเป็นสีเขียวมรกตชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าครั้งสุดท้ายที่เกิดปรากฏการณ์คือเมื่อ 10 ปีที่แล้วนายชั้น ผู้ใหญ่บ้านปรางค์บุรี กล่าวว่า เป็นเรื่องอัศจรรย์อย่างหนึ่งในโอกาสครบรอบ 800 ปี ของปรางค์ครบุรี

เพราะไข่น้ำถือเป็นพืชที่หาได้ยาก เพราะจะเกิดขึ้นในน้ำที่นิ่งและใสสะอาดเท่านั้นและถือเป็นพืชอาหารที่หากินได้ยากและมีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับ ไข่น้ำ หรือไข่ผำ เป็นพืชน้ำและพืชดอกขนาดเล็กที่สุดในโลก ไม่มีราก รูปทรงรี ขนาดประมาณ 1-2 มิลลิเมตร พบตามแหล่งน้ำสะอาดที่ใสและนิ่งมีการนำไข่ผำมาวิจัยหาคุณค่าทางสารอาหารพบว่า ไข่ผำมีโปรตีนสูงมากไม่แพ้ถั่วเหลือง มีโปรตีน 40% ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอนอกจากโปรตีนแล้วไข่ผำยังมีกรดอะมิโน, แคลเซียมเสริมกระดูกและฟัน

ธาตุเหล็กป้องกันภาวะโลหิตจาง, เบตาแคโรทีนต้านอนุมูลอิสระและบำรุงสายตา ทั้งยังมีไฟเบอร์ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปรากฏการณ์สระอโนดาตสีเขียวมรกต

https://tna.mcot.net/region-588795

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Amazing News ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร