fbpx

ข่าวแปลก Amazing News

สำนักข่าวไทย 5 ธ.ค.- รวบรวมข่าวแปลก Amazing News จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


โครงกระดูกวาฬยาว 7 เมตร

พบโครงกระดูกวาฬ ที่ ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาครบนพื้นที่ที่ห่างจากน้ำทะเลกว่า 12 กม.หลังได้รับแจ้งการค้นพบจากบริษัท ไบรท์ บลู วอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63

ผลการสำรวจขุดค้นพบว่าชิ้นส่วนกระดูกวาฬสะสมตัวอยู่ในตะกอนดินเหนียวทะเลโบราณโครงกระดูกวาฬเปลี่ยนสภาพการแทนที่ของแร่ธาตุอื่นยังไม่สมบูรณ์ ส่วนใหญ่มีสภาพค่อนข้างเปราะบาง


จึงเร่งทำการสำรวจขุดค้น ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมาเบื้องต้นพบชิ้นส่วนกระดูกมีความสมบูรณ์กว่า 90%ได้แก่ กระดูกสันหลังส่วนลำตัวถึงส่วนคอ กระดูกซี่โครงและกะโหลกพร้อมขากรรไกรสภาพสมบูรณ์

คาดมีอายุระหว่าง 3,500-5,000 ปี เป็นสายพันธุ์บรูด้า มีขนาดยาวยาวกว่า 7 เมตรมีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยขุดค้นพบบนแผ่นดินสะท้อนให้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในอดีต

เป็นหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ถึงการรุกของน้ำทะเลเข้ามาในแผ่นดินเมื่อหลายพันปีก่อน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทส.เร่งตรวจสอบกระดูกวาฬโบราณบ้านแพ้ว
https://tna.mcot.net/business-590059

อาถรรพ์เลขที่บ้านทำป่วยอัมพฤกษ์


ที่ตำบลสามง่าม จ.อ่างทอง บ้านเลขที่ 37 ของครอบครัว ยายฉลวย อายุ 81 ปีอาศัยรวมอยู่กับลูกและหลานๆ อีก 5 คน โดยยายฉลวย ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ยังมีคนในครอบครัวประกอบไปด้วย นางสมพิศ ลูกสาวของยายฉลวย ก็ป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา
นายสำราญสามีของป้าโก๊ะ ป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา และนส.ทุเรียนอายุ 48 ปี ป่วยเป็นอัมพาตซีกซ้ายเหลือเพียง น้องนุ่นอายุ 23 ปี ยังแข็งแรงปกติ เพียงแต่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือน
ซึ่งเด็กชายมีอาการตัวเหลืองน้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง เรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ สร้างความสงสัยให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมากเนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้านโดยทางครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการผิดผีโรงที่ทางเซ่นไหว้ไม่ถูกวิธี
ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าถึงบุตรชายของยายฉลวยที่เสียชีวิตไปแล้วว่าเมื่อตอนยังมีชีวิตชอบดื่มสุราและชอบทุบทำลายศาลพระภูมิหลังจากทุบศาลไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือและหาแนวทางในการักษาเยียวยาตามสิทธิของผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านนี้ทั้งหมด
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชาวบ้านเชื่อ อาถรรพ์เลขที่บ้านทำป่วยอัมพฤกษ์ เกือบทั้งบ้าน
https://tna.mcot.net/region-591587

เข้าฝันเมีย! งมร่าง

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมชาวบ้านชุมชนแม่อ่างทอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิค้นหาร่างนายพงศ์ศักดิ์ ศรีนวล อายุ 52 ปี บริเวณลำคลองหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช ต.ในเมือง

โดยภรรยาให้การตำรวจว่า นายพงศ์ศักดิ์ ไปกินเหล้าตั้งแต่เวลา 20.00 น.แล้วหายไปทั้งคืนตนเองนอนหลับและฝันว่านายพงศ์ศักดิ์ มาบอกให้มาช่วยพาขึ้นจากน้ำตื่นมาตอนเช้า รับทราบจากเพื่อนบ้านว่า เห็นเมาเหล้าเดินอยู่ริมคลองข้างบ้าน

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยอยู่ประมาณ 1 ชม. จึงพบร่างสอบสวนทราบว่านายพงศ์ศักดิ์ เป็นพ่อค้าขายข้าวแกงหน้าโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง เป็นคนใจบุญให้คนเร่ร่อนคนหนึ่งมาอาศัยอยู่ในกระท่อมริมคลองข้างบ้าน และให้ยืมเงินด้วย

ล่าสุดเมื่อคืนก่อน มีคนเห็นนายพงศ์ศักดิ์ ไปทวงเงินจากคนเร่ร่อน และมีปากเสียงกันกระทั่งนายพงศ์ศักดิ์ กลายเป็นศพและมาเข้าฝันภรรยาเบื้องต้นตำรวจยังไม่ยืนยันว่าการตายของนายพงศ์ศักดิ์ มาจากจมน้ำเสียชีวิต
หรือถูกกระทำให้เสียชีวิตเนื่องจากไม่พบบาดแผล หรือ ร่องรอยถูกทำร้าย จะสอบปากคำคนเร่ร่อน พร้อมตรวจชันสูตรศพอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พ่อค้าข้าวแกงตกคลองดับ เข้าฝันเมีย งมหาร่าง
https://tna.mcot.net/region-590867

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Amazing News ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ