fbpx

ข่าวแปลก Amazing News

สำนักข่าวไทย 21 พ.ย.- รวบรวมข่าวแปลก Amazing News จากสำนักข่าวไทยมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ


ใกล้สูญพันธุ์ “ตั๊กแตนกิ่งไม้”

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 มีผู้พบตั๊กแตนกิ่งไม้ยักษ์ ตั๊กแตนหายากและใกล้สูญพันธุ์ ที่วัดเขากรวด อ.เมือง จ.ราชบุรี บริเวณหน้าศาลพี่ไข่ พี่จุก และพี่จันทิมา นางสาวศุภรัตน์ เจ้าหน้าที่ดูแลศาลเล่าว่าเห็นกิ่งไม้ห้อยอยู่ที่ชายคามุงจาก จะเดินไปหยิบออกเพื่อนำไปทิ้งแต่พอเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นว่าขยับได้ลองจับดูปรากฏว่าเป็นตั๊กแตน ลักษณะคล้ายกิ่งไม้ ลำตัวยาวเป็นปล้องๆมีขายาว 5 ขา คาคว่าหักไป 1 ขา สีน้ำตาลเมื่อนำมาให้หลายๆ คนดู บอกว่าน่าจะเป็น “ตั๊กแตนกิ่งไม้” ซึ่งตัวนี้มีขนาดใหญ่ คิดว่าน่าจะหายาก เลยจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
สำหรับ “ตั๊กแตนกิ่งไม้” มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า “Giant Stick Insect” เป็นแมลงที่มีความสามารถในการพรางตัวให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม เพราะมีลักษณะคล้ายกิ่งไม้จนแทบจะแยกไม่ออก ถ้าไม่มีการขยับตัว เป็นแมลงที่เริ่มจะหายาก ใกล้สูญพันธุ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หายาก! ตั๊กแตนกิ่งไม้ สัตว์ใกล้สูญพันธุ์
https://tna.mcot.net/region-582094


ทึ่ง! เด็กป.6 เลียนเสียงสัตว์ได้ 10 ชนิด 


ด.ช.ภีมพล(น้องภีม) วัย 12 ปี อยู่ที่จ.กระบี่ เป็นนักเรียน ป.6 ของโรงเรียนบ้านโคกกลาง มีความสามารถพิเศษเลียนเสียงสัตว์ได้ถึง 12 ชนิด เรียกเสียงหัวเราะได้ทุกโอกาสจนเป็นที่รักของคุณครู เพื่อนๆ น้องภีม มักมีโอกาสโชว์เลียนเสียงสัตว์เวลามีงานโรงเรียน
เช่น เสียงนกกาเหว่า สุนัข แมว หมู วัว ควาย เป็ด ตุ๊กแก ไก่ขัน และไก่ ตัวเมีย รวมทั้ง เสียงรถยนต์ แต่ที่ชอบมากที่สุด คือ “เสียงแมว”น้องภีม เล่าว่า ฝึกทำเสียงสัตว์มาตั้งแต่เด็กๆ จนทำได้หลายชนิดขึ้นเรื่อยๆ เพราะที่บ้านเลี้ยงสัตว์หลายชนิด และตัวเองก็ชอบธรรมชาติ
แล้วฝึกเลียนแบบเสียงสัตว์ที่ชอบ พบว่าเป็นความสุข และทำให้เพื่อนๆ สนุก น้องภีมยังบอกอีกว่าจะพัฒนาต่อไปในการเลียนเสียงสัตว์ เพื่อใช้เป็นสิ่งสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆ และสังคมต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เลียนเสียงสัตว์ได้กว่า 10 ชนิด
https://tna.mcot.net/region-585058

รสพระทำของแท้ โรงทานเดลิเวอรี่

วัดอินทาราม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยพระครูพิศิษฏ์ประชานาถหรือหลวงพ่อแดงนันทิโยจัดสร้างโรงทานเดลิเวอรี่โดยเป็นครัวเคลื่อนที่บนรถยนต์อเนกประสงค์ เพื่อตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆเลี้ยงอาหารให้กับนักเรียนนักศึกษา ผู้ยากไร้ เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
โดยนำทีมคณะสงฆ์ลงมือผัดกะเพราหมูสับ และทอดไข่ดาวเลี้ยงอาหารมื้อเช้าให้กับนักเรียนโรงเรียนถาวรวิทยาเกือบ 100 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับพระกำพล กิตติโก เลขานุการเจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่า ที่มาของรถยนต์โรงทานเดลิเวอรี่ คันนี้ คือช่วงที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ชาวบ้านขาดแคลนอาหารไม่มีจะกิน หลวงพ่อแดงนันทิโย ตั้งปณิธานว่าญาติโยมเลี้ยงพระมานานแล้ว เมื่อญาติโยมลำบากพระสงฆ์ก็จะไม่ทิ้งถึงเวลาที่พระต้องเลี้ยงญาติโยมบ้าง ท่านจึงได้จัดทำรถยนต์โรงทานเดลิเวอรี่
โดยตระเวนไปประกอบอาหารแบบสดใหม่ให้กับประชาชนที่ ได้รับความเดือนร้อนตามจุดต่างๆทุกวันกระทั่งสถานการณ์คลี่คลาย ทางวัดก็ยังให้ความช่วยเหลือและจะดำเนินการแจกจ่ายอาหารแบบนี้สืบต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงทานเดลิเวอรี่ รสพระทำของจริง
https://tna.mcot.net/region-585051

ทั้งหมดนี้คือข่าวแปลก Amazing News ที่เรานำมาเสนอทุกคนกันค่ะ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ