fbpx

ทช.เปิดเวทีการมีส่วนร่วมภาคประชาชน โครงการ RFB

กรุงเทพฯ 2 มี.ค. – กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเวทีการมีส่วนร่วมภาคประชาชน โครงการติดตั้งกำแพงคอนกรีต   หุ้มยางพาราธรรมชาติ (Rubber Fender Barrier : RFB) เพื่อสร้างความเข้าใจในกระบวนการติดตั้ง ให้มีคุณภาพ ตรงตามมาตรฐาน และช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ การเดินทางบนท้องถนนในระยะยาว


นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า  โครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตหุ้มยางพาราธรรมชาติ (Rubber Fender Barrier : RFB) เป็นนโยบายที่สำคัญของกรมทางหลวงชนบท ที่มุ่งเน้นสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้เส้นทาง สามารถลดและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่ที่ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร อาทิ การเลี้ยวหรือการกลับรถทับเส้นเกาะกลางในบริเวณจุดเสี่ยง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายกรณี มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก การขยายตัวของชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่องในสายทางหลวงชนบทหลายแห่ง ทำให้มีปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมา คืออุบัติเหตุโดยเฉพาะถ้าเกิดอุบัติเหตุการประสานงาระหว่างยานพาหนะจะเกิดความรุนแรงมาก ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุกรณีเล็กน้อยที่คู่กรณีตกลงกันได้

เพื่อให้การดำเนินการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มยางพาราธรรมชาติ (RFB) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความปลอดภัยในระยะยาว กรมทางหลวงชนบท จึงได้จัดให้มีการประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ในโครงการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มยางพาราธรรมชาติ (Rubber Fender Barrier : RFB) โดยเชิญผู้นำชุมชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประชาชนในพื้นที่สายทาง เข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นในระหว่างการดำเนินโครงการฯในเบื้องต้น เพื่อให้การดำเนินงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด  การผลิตใช้งาน เป็นไปตามมาตรฐาน


ปัจจุบันกรมทางหลวงชนบท ได้ดำเนินการเปิดเวทีการมีส่วนร่วมภาคประชาชน โครงการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มยางพาราธรรมชาติ (Rubber Fender Barrier : RFB)  มาแล้วหลายพื้นที่ จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่า เมื่อดำเนินโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ จะช่วยลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางและประชาชนในพื้นที่ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร