fbpx

ทอ.บรรจุถุงยังชีพเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กองบิน 6 4 ต.ค.-ผบ.ทอ.คณะแม่บ้านทหารอากาศร่วมบรรจุถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ – ตะวันออกเฉียงเหนือ


พล.อ.อ.พันธุ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เดินทางไปให้กำลังใจกำลังพล และร่วมบรรจุถุงยังชีพกองทัพอากาศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในจังหวัดอุบราชธานี จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดอุดรธานี รวมถึงพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางมนทิรา พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ พร้อมด้วย คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกิจกรรมที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีอุทกภัยเกิดขึ้นหลายพื้นที่ กองทัพอากาศได้ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศและให้ความสำคัญเพื่อหึความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดอุบลราชธานี โดยสั่งการให้หน่วยในพื้นที่ของกองทัพอากาศทั้งหมด เตรียมความพร้อม อันดับแรกคือต้องสำรวจอุปกรณ์ ที่มี ไม่ว่าจะเป็นเรือท้องแบนเครื่องสูบน้ำและกำลังพล ซึ่งถือมีความสำคัญที่สุดที่จะเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมการ ณ ที่ตั้งของเราด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกำหนดแผนป้องกัน ณ ที่ตั้งของหน่วย สำรวจอุปกรณ์ให้มีความพร้อม


“ภารกิจหลักของกองทัพอากาศ ก็คือการช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเตรียมแผนในการป้องกัน หากป้องกันเต็มที่แล้วยังเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่ ก็จะทำอย่างเต็มที่ที่สุดทุกอย่างที่ทำได้ อย่างไรก็ตามศักยภาพของกองทัพอากาศ เรามีเครื่องบิน EC 725 ที่สามารถใช้ลำเลียงผู้ป่วยได้ รวมทั้งใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นการใช้โมเดลของ ปฏิบัติการหลายมิติ multi domain operation มาช่วยในการบรรเทาภัยพิบัติด้วย เพราะว่าเราได้รับเอกสารจากงานวิจัยของนักศึกษาวิทยาลัยกองทัพอากาศทำงานวิจัยในเรื่องนี้อยู่ว่าการนำปฏิบัติการณ์หลายมิติมาบรรเทาภัยพิบัติช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นประโยชน์กับกองทัพอากาศอย่างมาก” ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว สำหรับถุงยังชีพของกองทัพอากาศในวันนี้ มีจำนวน 400 ชุด ภายในบรรจุไปด้วยสิ่งของอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ขนมปังอบกรอบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป้อง ปลาราดพริก ผักกาดดอง ถุงขยะ แปงสีฟัน ยาสีฟ้น สบู่ ยาสามัญประจำบ้าน ยาพาราเซตามอล ยาธาตุ ยากันยุง ยาน้ำกัดเท้า น้ำพริก และช้อน-ส้อม ทั้งนี้ก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้ทุกคนกลับมาดำรงชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์