fbpx

ครอบครัวเหยื่อเผานั่งยางร้อง ยธ. ทบทวนพักโทษผู้ต้องหา

กรุงเทพฯ 16 มี.ค.- “อัจฉริยะ” พาครอบครัว “น้องพลอย” เหยื่อถูกฆ่าเผานั่งยาง ร้องกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังอดีตทหารยศสิบเอกผู้ต้องหาในคดี ซึ่งถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 33 ปี กำลังจะได้พักโทษ หลังติดคุกเพียง 4 ปี


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำแม่ “น้องพลอย” ที่ถูกฆ่าเผานั่งยางในพื้นที่ จ.สระบุรี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 33 ปี 11 เดือน แต่กำลังจะได้รับการพักโทษ โดยรับโทษจำคุกเพียง 4 ปี 6 เดือน ที่เรือนจำบางขวาง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กล่าวว่า โครงการคืนคนดีสู่สังคมอย่างคดีนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นนักโทษคดีเผานั่งยาง และศาลฎีกาตัดสินจำคุกเมื่อปี 63 แต่ติดคุกเพียง 4 ปี ก็จะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งไม่ยุติธรรม และมีความผิดปกติในเรือนจำ เนื่องจากนักโทษคนนี้มียศสิบเอก เมื่อเข้าไปรับโทษในเรือนจำก็ได้เป็นผู้ช่วยผู้คุม ศาลตัดสินไม่นาน ก็ถูกพักโทษและจะได้ปล่อยตัว จึงพาครอบครัวผู้เสียชีวิตมาร้องขอความเป็นธรรม และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ด้วย


ขณะที่นางพัชรี ปั้นทอง แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตา ขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่รับเรื่อง เนื่องจากไม่มีที่พึ่ง และหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีประเด็นสงสัย ต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเหตุใดผู้ต้องหาได้รับการลดโทษ และขอให้คัดค้านการปล่อยตัว ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นและเป็นคดีดังเมื่อปี 60 หลังจากรับเรื่องแล้วจะมีการเสนอตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และอธิบายให้แม่ผู้เสียชีวิตได้รับทราบ โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้ต้องหายังไม่ได้มีการเยียวยา การพักโทษจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งจะมีการคัดค้านการพักโทษต่อไป

สำหรับคดีของน้องพลอย หรือ น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล อายุ 28 ปี หายตัวไปตั้งแต่ปี 2557 โดยแม่แจ้งความร้องทุกข์หลายหน่วยงาน กระทั่งปี 2560 พบศพไร้ญาติถูกเผาในพื้นที่แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นศพของน้องพลอย และตำรวจพบพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุคือ ส.อ.พลกฤต วิเศษ อายุ 29 ปี อดีตแฟน จนนำมาสู่การจับกุมตัวดำเนินคดี. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด