fbpx

จับฟิลิปปินส์หนีคดีโจรกรรมรถมาเป็นครูในไทย

สตม.19 ม.ค.-สองสามีภรรยาชาวฟิลิปปินส์จนมุมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  หลังก่อคดีโจรกรรมรถยนต์ในฟิลิปปินส์แล้วหนีออกนอกประเทศ ทางการฟิลิปปินส์จึงร้องขอตำรวจสากล ออกหมายแดง หลังพบเบาะแสหนีคดีมาเป็นครูสอนภาษาในโรงเรียนเอกชนที่ไทย นานกว่า 2 ปี


พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้รับการประสานจากตำรวจสากลฟิลิปปินส์ หรือ INTERPOL ฟิลิปปินส์  ให้ช่วยติดตาม นายหลุยส์ และ นางออเรีย สองสามีภรรยาชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบุคคลต้องการตัวตามประกาศตำรวจสากลสีแดง (INTERPOL Red Notice) ได้หลบหนี  หมายจับศาลฟิลิปปินส์ ในข้อหาโจรกรรมรถยนต์ ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจึงสั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  สืบสวนหาตัวทั้งสองคน กระทั่งพบว่าคนร้ายเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2562  และ 27 ธ.ค.2562  ตามลำดับ โดยได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมย่าน ถนนเสรีไทย  เขตบึงกุ่ม และทำงานเป็นครูสอนภาษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. จึงเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากมีพฤติการณ์เข้าลักษณะต้องห้าม คือเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ และควบคุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียมดังกล่าว

พล.ต.ต.พันธนะ กล่าวว่า ผู้ต้องหาก่อคดีโจรกรรมรถยนต์ในประเทศฟิลิปปินส์ หลายครั้ง ครั้งล่าสุดวันที่ 12 เมษายน 2560 ได้ก่อคดีโจรกรรมรถยนต์ที่เมืองเกซอน  ตำรวจฟิลิปปินส์รวบรวมหลักฐานออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวหลบหนีมายังประเทศไทยได้ก่อน ทางการฟิลิปปินส์ จึงร้องขอให้ตำรวจสากลออกหมายแดง และประสานมายังทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยจับกุมตัว หลังสืบสวนแกะรอยพบว่า ทั้งสองคนมาใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่กบดานและประกอบอาชีพสอนภาษาอังกฤษ


ด้าน พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า กรณีนี้  สอบสวนแล้วปรากฎว่าทางโรงเรียนไม่ทราบมาก่อนว่าทั้งสองคน เป็นคนร้ายที่หนีคดีมาจากประเทศฟิลิปปินส์ จึงรับเข้าทำงาน // มาตรการหลังจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะประสานกับกระทรวงแรงงาน ในการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้เป็นไปตามระเบียบอย่างเข้มงวดซึ่งหากการยื่นขอทำงานผ่านจากกระทรวงแรงงานแล้ว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงจะออกเวิร์คพอร์มิด ให้เป็นขั้นตอนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ