fbpx

รวมเหตุการณ์ชิงทองในรอบปี 64

21 พ.ย. – ในรอบปี 2564 มีเหตุคนร้ายบุกชิงทองขึ้นหลายเหตุการณ์ สำนักข่าวไทยรวบรวมย้อนไปให้ชมกัน


เริ่มตั้งแต่ต้นปี วันที่ 5 มีนาคม คนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดัง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ทองไปน้ำหนัก 47 บาท มูลค่า 1,150,500 บาท หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีกบดานที่ จ.เพชรบุรี
ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง จนเจ้าหน้าที่สืบทราบและเตรียมบุกเข้าจับกุม พอจวนตัวคนร้ายก็ตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำในห้องพัก

วันที่ 24 เมษายน ที่ร้านทองห้างทองโต๊ะกัง ห้างพันทิปพลาซ่า ถนนงามวงศ์วาน คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างเล็ก ผอม สวมเสื้อแขนยาวมีฮูดสีดำ กางเกงยีนสีดำ รองเท้าบู๊ท สูงประมาณ 170 ซม. ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด เข้ามาข่มขู่ชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนวน 38 เส้น แต่ทำตกไว้ 1 เส้น คนร้ายได้ไปทั้งหมด 37 บาท มูลค่า 950,000 บาท ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด


วันที่ 26 มิถุนายน คนร้ายชาย 2 คน สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีน ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า เข้ามาก่อเหตุชิงทองภายในร้านทองสินทวี สาขาย่อยตลาดป่าก่อเงี้ยว ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ขณะเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ คนร้ายได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 114 บาท

วันที่ 1 กันยายน คนร้ายสวมชุดไรเดอร์บุกร้านทองกลางห้างดังเมืองปากช่อง นครศรีธรรมราช ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 ใส่เสื้อพนักงานส่งอาหาร ใช้ขวดบรรจุวัตถุไม่ทราบชนิดมาตั้งที่ร้าน ก่อนใช้อาวุธปืนที่อยู่ในถุงดำจี้พนักงานให้นำทองใส่กระเป๋า เจ้าของร้านใช้จังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ พยายามเข้าต่อสู้กับผู้ก่อเหตุ ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเจ้าของร้านทอง ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไป ได้ทองไปประมาณ 132 บาท ราคารวม 3.6 ล้านบาท

เหตุการณ์ครั้งนี้ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายซึ่งเป็นตำรวจ คือ ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ สายตรวจ สภ.ปากช่อง ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านห้างเพชรทองเยาวราช และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ของทางราชการยิงเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ ยอมรับว่าสาเหตุที่ต้องก่อเหตุเพราะมีปัญหาหนี้สินมาก


ในเดือนเดียวกัน เกิดเหตุชวนให้สังคมได้ขบคิด เมื่อนักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังเขตดอนเมือง ถูกจับพร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 43 เส้น สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 สลึง 5 เส้น และแหวนครึ่งสลึง 2 วง รวมมูลค่าประมาณ 4 แสนบาท หลังก่อเหตุใช้มีดทำครัวยาวประมาณ 7 นิ้ว พร้อมกระดาษที่เขียนข้อความข่มขู่พนักงานร้านขายทองห้ามขัดขืน

ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนหญิงให้การรับสารภาพว่า ได้นำเงินประมาณ 50,000 บาท ไปลงซื้อขายของในออนไลน์ แต่ขาดทุน ทำให้คิดวิธีจะหาเงินมาลงทุนต่อ จึงตัดสินใจพกอาวุธมีดทำครัวออกจากบ้าน แล้วนั่งรถประจำทางมาก่อเหตุที่ห้างแห่งนี้ คดีนี้ขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมผู้ที่หลอกน้อง ม.6 ลงทุนออนไลน์จนขาดทุนและเป็นสาเหตุในการก่อเหตุชิงทองครั้งนี้

ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 23 ตุลาคม ที่ จ.ภูเก็ต คนร้ายปีนหลังคาชั้น 2 เจาะฝ้าเพดานห้องน้ำชั้น 2 กระโดดลงมาจี้บังคับคนในร้านให้ลงไปเปิดตู้เซฟเก็บทองรูปพรรณที่ชั้นล่าง แต่กลับไปเจอเจ้าของร้านนอนดูทีวีอยู่ จึงเกิดการต่อสู้ คนร้ายใช้ไม้ตีศีรษะคนในบ้านทั้ง 2 คน และบังคับให้เปิดตู้เซฟ จากนั้นได้กวาดทองรูปพรรณจำนวน 378 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งปีนออกจากร้านหลบหนีไป

ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งมาสอบปากคำ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน อนุมัติออกหมายจับนายชาย ออง อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ซักถามนายชายมีท่าทางพิรุธ พบเสื้อผ้าซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ แขวนอยู่หน้าห้องพักคนงานของนายชาย จึงรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.