fbpx

ขอสำนักข่าวไทย แฉกลโกงหลอกซื้อแอลกอฮอล์

กทม. 30 ก.ค.-         ผู้เสียหายร้องสำนักข่าวไทย บมจ.อสมท ช่วยเสนอข่าวหลังถูกมิจฉาชีพในคราบแม่ค้าออนไลน์หลอกสั่งซื้อแอลกอฮอล์ แต่ไม่ได้ของ


นางนุกูล โพธิ์พุ่ม เข้าร้องขอให้สำนักข่าวไทย บมจ.อสมท ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อเป็นวิทยาทาน ป้องกันการตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ หลังต้องตกเป็นเหยื่อ แม่ค้าออนไลน์ และว่ามีประชาชนตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 1,000 คน

นางนุกูล เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมาตนได้สั่งซื้อสินค้า เป็นแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ลิตร จากเพจเฟซบุ๊ค Zeejoy jedapa ซึ่งโพสต์ขายในราคาลิตรละ 320 บาท โดยหวังจะนำไปถวายพระต่างในจังหวัด โดยโอนเงินไปยังบัญชีของ    จิดาภา  ทรัพย์เฉลิม เป็นเงิน 960 บาท และนัดส่งสินค้า ในวันดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ทางวัดยังไม่ได้รับแอลกอฮอล์ จึงกลับเข้าไป Facebook ดังกล่าวอีกครั้งเพื่อทวงถาม ปรากฏว่าเพจดังกล่าวได้ปิดตัวไปแล้ว ที่สำคัญ มีประชาชนมากมาย เข้ามา แสดงตัว ว่าตกเป็นเหยื่อ


นางพิกุลยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้เสียดายเงินแต่เสียความรู้สึก ว่าเหตุใดคนไทยเราจึงแล้งน้ำใจ สถานการณ์โควิด-19 ระบาด ก็ย่ำแย่พออยู่แล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก จิตใจทำด้วยอะไร ใช้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หากินด้วยการหลอกลวงคนอื่น ซึ่งถือว่าเป็นการซ้ำเติมที่เลวร้ายที่สุด จึงอยากขอร้องให้สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวออกไปเพื่อให้เรื่องดังกล่าวกระจายออกสู่สาธารณะ ตัดทางทำมาหากินของคนๆนี้ ไม่ให้ไปหลอกคนอื่นได้อีก  เพราะทุกวันนี้หาเงินยากขึ้นทุกที

ทั้งนี้ ตนจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนผู้เสียหายรายอื่นตอนนี้เท่าที่ทราบมีการแจ้งความแล้วตามพื้นที่ต่างๆทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หากถูกหลอกหลักพันคน เท่ากับสูญเงินรวมกว่า 3 แสนบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก