fbpx

กฟผ.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีโรงงาน “กิ่งแก้ว”

กรุงเทพฯ 6 ก.ค. – กฟผ.เร่งส่งน้ำดื่ม อุปกรณ์ยังชีพ และของใช้จำเป็น สนับสนุน อบต.บางพลีใหญ่ และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ จากเหตุเพลิงไหม้บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด


นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กฟผ.ห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก และได้ส่งน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” 13,000 ขวด ถุงยังชีพ จำนวน 335 ถุง ผ้าห่ม จำนวน 600 ผืน เจลอนามัย จำนวน 615 ขวด และหน้ากากอนามัย จำนวน 4,500 ชิ้น สนับสนุน อบต.บางพลีใหญ่ และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะถอนกำลังออกจากที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ กฟผ.ได้มีการพัฒนาระบบเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้ามาใช้คาดการณ์ทิศทางลม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยสามารถดูผลการพยากรณ์ได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://tairgle.egat.co.th/index.php?lang=th โดยผลการพยากรณ์ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกงของ กฟผ. ครอบคลุมพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วย ส่งผลให้สามารถนำผลมาวิเคราะห์ใช้งานได้ว่า พื้นที่ใดจะได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันจากเพลิงไหม้บ้าง ตัวอย่างเช่น พื้นที่ศูนย์ฝึกอบรมบางปะกง ซึ่งใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวของพนักงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ พบว่าไม่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันจากจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากเป็นพื้นที่เหนือลม และมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 40 กิโลเมตร และ กฟผ.ยังเร่งติดตั้ง Sensor ตรวจวัด PM 2.5 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามและตรวจสอบข้อมูลรายงานผลคุณภาพอากาศในบริเวณพื้นที่ของตนแบบ Real Time ได้ตลอด 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชัน Sensor for All. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร