fbpx

“ศักดิ์สยามลิสซิ่ง” ปลื้มนักลงทุนจองหุ้น IPO คึกคัก

กรุงเทพฯ  3 ธ.ค. – “ศักดิ์สยามลิสซิ่ง” ปลื้มนักลงทุนแห่จองหุ้น IPO  ดีเดย์เตรียมเข้าเทรด 8 ธ.ค.นี้ ผู้บริหารมั่นใจก้าวสู่ผู้นำให้บริการสินเชื่อรายย่อย


นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า นักลงทุนจองหุ้น IPO 546 ล้านหุ้นผลตอบรับดีเยี่ยม สะท้อนความเชื่อมั่นก้าวสู่ผู้นำให้บริการสินเชื่อรายย่อยระดับชาติ ชูแผนธุรกิจโดดเด่นเป้าเติบโตเท่าตัวทุกมิติภายในปี 2566 ขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่มเป็น 12,000 ล้านบาท และจำนวนสาขาเป็น 1,119 แห่ง พร้อมลงทุนเทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน รับแนวโน้มความต้องการสินเชื่อรายย่อยที่เพิ่มขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน  

ทั้งนี้ SAK มีเป้าหมายสร้างการเติบโต โดยตั้งเป้าปี 2566 พอร์ตสินเชื่อจะขยายตัวเพิ่มเป็น 12,000 ล้านบาท จากแผนการขยายสาขาและการนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและยกระดับการให้บริการปล่อยสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว โดยช่วยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึก การเสนอสินเชื่อ พิจารณาอนุมัติสินเชื่อ จัดทำสัญญา รับชำระหนี้ บริหารหนี้สูญ ได้แบบเรียลไทม์ ผ่าน Mobile Application และใช้เป็นเครื่องมือควบคุมความเสี่ยงเรื่องคุณภาพของสินเชื่ออีกด้วย


นอกจากนี้ บริษัทฯ จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,119 สาขา จากเดิมมี 519 สาขา (ณ วันที่ 30 กันยายน 2563) หรือเฉลี่ยปีละ 200 สาขา ด้วยโมเดลพื้นที่สาขาขนาดเล็กในจังหวัดเดิมและเพิ่มจังหวัดใหม่ๆ ที่ยังไม่มีสาขาของ SAK พร้อมบริหารจัดการแบบ Cluster ช่วยบริหารจัดการต้นทุนของ SAK ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการสินเชื่อของประชาชน

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ SAK ระหว่างวันที่ 26-27 และ 30 พฤศจิกายน 2563 มีนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อจำนวนมาก ส่งผลให้ SAK มีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อยที่ดี สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย และโอกาสการเติบโตในอนาคต 

ทั้งนี้ มั่นใจว่า SAK จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันที่เข้าซื้อขายเป็นวันแรกใน ตลท.วันที่ 8 ธันวาคม 2563 หลังจาก SAK เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 546 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นครั้งนี้ กำหนดราคา IPO หุ้นละ 3.70 บาท คิดเป็นอัตรา P/E ปัจจุบันประมาณ 15.4 เท่า  .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร