fbpx

HREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 2 เคาะราคา 7.50 บ./หน่วย

กรุงเทพฯ 29 ต.ค. 63 – ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช หรือ HREIT จ่อเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์มูลค่ารวมไม่เกิน 1,337.70 ล้านบาท เตรียมเสนอขายจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 137.50 ล้านหน่วย ในราคา 7.50 บาทต่อหน่วย ชูศักยภาพทำเลทองเติบโตตามยุทธศาสตร์ชาติเมกะโปรเจ็กต์ EEC


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) ภายใต้ WHA Group เปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่กองทรัสต์ HREIT เข้าไปลงทุน โดดเด่นในด้านทำเลทองเพราะพื้นที่เช่าส่วนใหญ่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุน ตั้งอยู่ในโซนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ส่งผลให้กองทรัสต์ได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนการลงทุนตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีพื้นเช่าบางส่วนในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการขนส่งไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดึงดูดความสนใจของผู้ประกอบการต่างชาติระดับบิ๊กเนมหลายราย ย้ายฐานการผลิตเข้ามาใช้พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมของ WHA Group ทำให้ความต้องการเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราการเช่าพื้นที่ของกองทรัสต์ HREIT อยู่ในระดับ 94% ซึ่งเป็นอัตราที่สูง เมื่อเทียบกับกองทรัสต์ที่ลงทุนในทรัพย์สินประเภทเดียวกัน และยังช่วยดันให้อัตราค่าเช่าของกองทรัสต์ HREIT สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ กองทรัสต์ HREIT เตรียมเปิดเพิ่มทุนครั้งที่ 2 มูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 1,337.70 ล้านบาท โดยเตรียมเสนอขายไม่เกิน 137.50 ล้านหน่วยในราคา 7.50 บาท/หน่วย โดยจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อระหว่างวันที่ 16-20 และ 23-26 พ.ย. และบุคคลทั่วไป ระหว่างวันที่ 16-20 และ 23-27 พ.ย. ซึ่งหลังเพิ่มทุนสำเร็จ ขนาดทรัพย์สินรวมเพิ่มเป็น 11,250.94 ล้านบาท


สำหรับกองทรัสต์ HREIT เป็นกองทรัสต์ที่มีการลงทุนในสิทธิการเช่าใน Ready Built Factory (อาคารโรงงานสำเร็จรูป) และ Ready Built Warehouse (คลังสินค้าสำเร็จรูป) ระยะเวลา 30 ปี และสิทธิในการต่ออายุสัญญาเช่าทรัพย์สินอีก 30 ปี โดยอยู่ภายใต้การบริหารของ WHA Group โดยหลังจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะส่งผลให้กองทรัสต์ HREIT มีพื้นที่รวมทั้งหมดกว่า 3.8 แสนตารางเมตร . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด