fbpx

เตรียมจัดงาน STYLE Bangkok 2023สู่เวทีโลก

กรุงเทพฯ 3 มี.ค.-กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลับมาจัดงานSTYLE Bangkok 2023 อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมผลักดันดันสู่งานแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำของภูมิภาคเอเชียด้วยแนวคิด BCG Model เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในการก้าวสู่การทำตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นอย่างยั่งยืนพบกับผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 บริษัท เกือบ 1,000 บูธ คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท พร้อมจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ณ สถานที่จัดงานใหม่-ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


​นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากกว่าร้อยละ 90 เป็น SMEs มีการจ้างงานกว่า 1 ล้านคน โดยการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นในปี 2565 ขยายตัว ถึงร้อยละ 16.5 คิดเป็นมูลค่าเกือบ 450,000 ล้านบาท งานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok” ถือเป็นเวทีแสดงศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยที่สำคัญในระดับสากล สร้างโอกาสในการเจรจาซื้อ-ขาย และสร้างพันธมิตรทางการค้ากับนักธุรกิจจากทั่วโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ถือเป็นการกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่เว้นมาถึง 2 ปีในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยปีนี้ย้ายไปจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย และอยู่ใจกลางเมือง สะดวกต่อการเดินทางของผู้เข้าร่วมงาน

​นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานSTYLE Bangkok 2023 ในปีนี้ ถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ในสถานการณ์ที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงาน STYLE Bangkok 2023 จึงเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  ตระหนักในความสำคัญของการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาสินค้าอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ของประเทศไปสู่ตลาดโลก เพื่อส่งเสริมการส่งออกตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ และเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพ นวัตกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ด้านการผลิตการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย


ทั้งนี้ จุดเด่นให้กับงาน  STYLE Bangkok ได้มีการรีแบรนด์ดิ้ง ด้วยการย้ายมาจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และมุ่งเน้นการเป็น “STYLE Solution” หรือทางออกสำหรับผู้ที่มองหาสินค้าในสไตล์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อผู้นำเข้า โดยเฉพาะผู้ที่มองหาสินค้าแนวดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของตกแต่งบ้านเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ของเล่น ผลิตภัณฑ์สปา ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น สินค้ากลุ่มโรงแรม โปรเจค ตลอดจนผู้ที่มองหา วัสดุใหม่ๆ มาที่ STYLE ครบจบในที่เดียว รวมถึงพลิกโฉมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทำการตลาดแบบยั่งยืนด้วยแนวคิด Sustainability+ และตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดยมีเป้าหมายให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นแนวดีไซน์ที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย โดยคาดว่าจะมีเข้าร่วมชมงานนี้กว่า 30,000 ราย และจะสามารถสร้างมูลค่าการค้าได้ไม่ต่ำกว่า 1,430 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโชว์เคสผลงานจากโครงการพัฒนาเชิงลึกของDITP กิจกรรมสัมมนา การให้บริการข้อมูลด้านการค้า โดย DITP และสภาหอการค้าฯ  และที่เป็นไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้คือ ART ZONE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานไลฟ์สไตล์ที่ผสานแนวความคิดสร้างสรรค์เพื่อโลกระหว่างศิลปิน Street Art กับผู้ประกอบการชั้นนำที่ร่วมกันผลิตชิ้นงาน Art Installation มาโชว์ในงานจัดทำขึ้นมาพิเศษเฉพาะงาน STYLE Bangkok เท่านั้น

สำหรับการส่งออก ปี 2565 ประเทศไทยส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น มีมูลค่ารวม 449,026.65 ล้านบาทเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 16.47 โดยมีสินค้าที่ได้มีอัตราการขยายตัวสูง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือนเครื่องนุ่งห่ม ผ้าผืน ด้าย และเส้นใยประดิษฐ์ และมีตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลียเวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งในปี 2566 นี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ มูลค่า 128,434 ล้านบาทและสินค้าแฟชั่น มูลค่า 328,301 ล้านบาท ดังนั้น เชิญชวนผู้สนใจเข้าชมงาน STYLE Bangkok 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที