fbpx

เดินเท้า โยกวีลแชร์ มาถวายบังคมพระบรมศพ



ภูมิภาค 10 พ.ย.-กลุ่มพัฒนาอาชีพคนพิการ จ.ปราจีนบุรี รวมตัวโยกรถสามล้อ เข้ากทม. กราบถวายบังคมพระบรมศพ ด้าน ด.ช.เหมันต์ วัย 9 ขวบ วิ่งมาจากจากบ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ วันนี้ถึงปทุมฯ แล้ว


10-11-2559 23-22-36 10-11-2559 23-22-47

กลุ่มพัฒนาอาชีพคนพิการอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี รวบรวมสมาชิก 9 คนพร้อมกับรถสามล้อโยก 9 คัน มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางถนนสาย 304 ถึงจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยในสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยเฉพาะการสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในจังหวัดปราจีนบุรี โครงการห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยแต่ละครั้งเมื่อมีภัยพิบัติน้ำท่วม ก็จะทรงพระราชทานความช่วยเหลือ รวมถึงพระราชทานถุงยังชีพและยังทรงห่วงใยพสกนิกรชาวจังหวัดปราจีน โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม และรถฉุกเฉินโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้านจราจร จนส่งถึงสามแยกหนองปลาตะเพียน แล้วให้หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับช่วงต่อไป

10-11-2559 23-23-01 10-11-2559 23-23-15


ส่วนที่ ถนนสายเอเชียในเขตจังหวัดอ่างทอง ส.ต.ฉลวย ทรายเพชร อายุ 31 ปี ทหารนอกราชการ ที่พิการกระดูกสันหลังหัก ออกจากบ้านพักใน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 7 พ.ย.59 เดินทางโดยใช้รถจักรยานยนต์ดัดแปลง 3 ล้อ ติดธงชาติและธงปรมาภิไธย และคล้องพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่คอด้วย โดยระหว่างเดินทางถึงจังหวัดตาก ได้พบกับนายหลู เชียมลาย อายุ 30 ปี ชาวเขาเผ่าประหล่อง ดอยอ่างขาง แห่งบ้านนอแล จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ น.ส.เสน่ห์ ธรรมมะแสง อายุ 25 ปี ภรรยา และลูกชาย 2 คน โดยลูกชาย 1 คนของนายหลู นั้นป่วยแขนขาซึ่งเดินทางโดยรถจักยานยนต์พ่วงข้างที่ติดพระบรมฉายาลักษณ์และธงชาติไทยรอบคัน ทั้งหมดตั้งใจจะเดินทางไปถวายบังคมพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังมีนายชัชวาลย์ ทิศสว่าง อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดลำพูน อดีตแชมป์นักมวยไทย ของเวทีราชดำเนิน และลุมพินี เมื่อปี พ.ศ.2527-2528 และ นายนัด พงษ์สุพร อายุ 37 ปี ชาวอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ก็เดินเท้าจากบ้านพักมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปกราบพระบรมศพเช่นกัน ทั้งหมดเดินทางถึงจังหวัดอ่างทองแล้ว และจะเดินทางต่อไปพักค้างคืนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยความตั้งใจ ไม่ย่อท้อ เพื่อเป็นแสดงถึงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่าน

10-11-2559 23-23-44 10-11-2559 23-24-00

เด็กชาย เหมันต์ มงคลดี อายุ 9 ปี นักมวยเด็กยอดกตัญญู ที่วิ่งมาจากจากบ้านเกิด ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเข้าไปถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามที่ได้ตั้งใจไว้ โดยมีนางจรรยา เก่งนอก มารดา วิ่งตามให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด และนายรายง มงคลดี ผู้เป็นพ่อขับรถยนต์ตาม วันนี้ถึงจังหวัดปทุมธานีแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.กก.1บก.ทล. และเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ปทุมธานี ดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้เด็กชาย เหมันต์ มงคลดี ได้แวะสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สถานีตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 1 และเหลืออีก 60 กิโลเมตรจะถึงสนามหลวง

เด็กชาย เหมันต์ บอกว่าเรียนอยู่ชั้น ป.4 ที่ จ.บุรีรัมย์ ต่อยมวยมาตั้งแต่เด็กเมื่อทราบข่าวว่าการสวรรคต ก็รู้สึกเสียใจและอยากจะทำดีเพื่อพ่อ โดยวิ่งมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.

ส่วนนางจรรยา มารดา บอกว่าลูกไปต่อยมวยที่จังหวัดจันทบุรี กลับมาเมื่อวันที่ 12 ต.ค. และเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ทราบข่าวการสวรรคตก็รู้สึกเสียใจกันทั้งบ้าน โดยลูกบอกกับตนเองว่าจะวิ่งไปสักการะพระบรมศพ ที่สนามหลวง แต่ร่างกายของลูกยังไม่สบายอยู่ ต่อมาพอหายดีแล้ว ลูกจึงชวนตนเองวิ่งเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งตนเองก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกว่าอายุเพียง 9 ขวบก็มีมานะวิ่งได้ขนาดนี้ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกการจราจรให้เส้นทาง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ