“เจี๊ยบ กาญจนาพร”เศร้ารับศพ”เจย์ ศุภกาญจน์”ตั้งสวดคืนแรก

กทม. 23 เม.ย. – “เจี๊ยบ กาญจนาพร” เศร้ารับศพลูกชาย “เจย์-ศุภกาญจน์” ตั้งสวดวัดธาตุทองคืนแรก เชื่อลูกชายไม่มีเจตนา เป็นเพราะโรคประจำตัว ทำให้เป็นคนชอบคิดมาก ด้านจิตแพทย์แนะครอบครัวดูแลผู้ป่วยไบโพลาร์ใกล้ชิดก่อนสายเกินแก้


วงการบันเทิงเศร้าสูญเสีย เจย์-ศุภกาญจน์ ปลอดภัย ศิลปินและอดีตดีเจ ในวัย 40 ปี หลังพบเสียชีวิตที่บ้านพักหรู ย่านสวนหลวง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจย์-ศุภกาญจน์ เป็นลูกชายของแม่เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย นักแสดงรุ่นใหญ่และผู้จัดละครช่อง 7

บ่ายวันนี้ครอบครัว ประกอบด้วย นางกาญจนาพร ปลอดภัย อายุ 63 ปี นักแสดง อดีตนางแบบและผู้จัดละคร พร้อมด้วยลูกสาวคนโต เดินทางไปรับศพ เจย์-ศุภกาญจน์ เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดธาตุทอง ศาลา 28


นางกาญจนาพร เปิดเผยว่า ตนเองย้ายบ้านไปอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำบุญช่วงสงกรานต์ ลูกชายรักษาอาการโรคไบโพลาร์ตั้งแต่เดือน มี.ค.64 ตอนนี้ก็ยังกินยาอยู่ คิดว่าน่าจะเป็นความคิดเพียงแวบเดียว ส่วนตัวลูกชายเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้ พร้อมเผยตนเองอยู่บ้านโป่ง แต่ลูกชายก็อยากอยู่บ้านของเขา

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อยากบอกกับลูก คือ คุณแม่เก็บภาพที่อิ่มอกเอมใจไว้ตอนขอขมาพระอัฐิธาตุ พระพุทธอัฐิ พระรัตนตรัย และแม่ปฏิบัติธรรม 7 วัน ทำบุญถวายสังฆทาน ตอนถวายผ้าไตร พระท่านบอกจะเก็บไว้ให้ลูกชายบวช วันนี้มาทบทวนร่วมส่งบุญจิตภาวนาให้เขา ไม่ใช่แค่แม่ ตัวของเขาเองก็ต้องได้ด้วย ถึงแม้จะมีโทษมหันต์ เชื่อว่าเขาไม่มีเจตนา แต่เป็นเพราะอาการของโรค” นักแสดง อดีตนางแบบและผู้จัดละคร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนำศพบรรจุใส่โรง พระสงฆ์ขอให้ญาติจุดธูป เจี๊ยบ กาญจนาพร มีลักษณะเหมือนจะเป็นลม จึงได้พาเข้าไปนั่งพักผ่อนก่อนที่ทางลูกสาวคนโตจะเป็นผู้จุดธูปทำพิธีนำศพ เชิญวิญญาณที่บ้านที่เกิดเหตุก่อนนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดธาตุทอง


ส่วนบรรยากาศที่วัดธาตุทอง ซึ่งมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก มีบรรดาพี่น้องในวงการเดินทางมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

จิตแพทย์แนะครอบครัวดูแลผู้ป่วยไบโพลาร์ใกล้ชิดก่อนสายเกินแก้
ด้าน นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงโรคไบโพลาร์ หรือโรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติทางอารณ์ หากอยู่ในภาวะเศร้า จะมีอารมณ์เศร้ากว่าคนปกติทั่วไป ในไทยมีผู้ป่วยร้อยละ 1 ของประชากร ทั้งหญิงและชายเท่ากัน ผู้ป่วยไบโพลาร์มักจะไม่รู้ตัว หากมีคนในบ้านป่วยลักษณะนี้ ควรพาไปพบจิตแพทย์ เพราะอาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ควรทานยาสม่ำเสมอ สิ่งสำคัญคือไม่ควรพูดกระทบกระเทือนจิตใจ ไม่พูดจาถากถาง ซ้ำเติมคนไข้ และไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สารเสพติด เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวกระตุ้นทั้งสิ้น ไม่ควรนอนดึก ห้ามอดนอน คนใกล้ชิดต้องเข้าใจว่าเป็นอาการของคนป่วย ไม่ใช่คนนิสัยไม่ดี

ส่วนการฆ่าตัวตายนั้น เป็นอาการในระยะรุนแรง ซึ่งอาจซึมเศร้าต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หากปล่อยไว้โดยไม่รักษา อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เพราะระหว่างเกิดเหตุผู้ป่วยจะไม่รู้ตัว ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือควรไปปรึกษาจิตแพทย์ ให้ประเมินอาการอย่างใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง