fbpx

รฟท.เปิดเดินรถสายใต้ 8 ขบวนถึงสถานีชุมพร

กรุงเทพฯ 6 ม.ค. – รฟท.เปิดเดินรถสายใต้ไป-กลับ 8 ขบวนถึงสถานีชุมพร ที่เหลืองดให้บริการ พร้อมเปิดรับบริจาคข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้


นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ล่าสุดได้รับรายงานว่า ยังคงมีปริมาณฝนตกหนักและน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ จนเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการเดินรถ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร จึงขอแจ้งเปลี่ยนแปลงการให้บริการเดินรถ และปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางเดินรถสายใต้ถึงแค่สถานีชุมพรเท่านั้น

สำหรับวันที่ 6-7 มกราคม 2560 มีการเปลี่ยนแปลงการเดินรถ ดังนี้ รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43 กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี (เดินรถแค่สถานีชุมพร), รถเร็วที่ 171 (รถไฟฟรี) กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก (เดินรถแค่สถานีชุมพร), รถเร็วที่ 173 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช (เดินรถแค่สถานีชุมพร), รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 39 กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี (เดินรถแค่สถานีชุมพร) / ขบวนรถเที่ยวกลับ รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 44 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ (เริ่มต้นทางสถานีชุมพร), รถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ (เริ่มต้นทางสถานีชุมพร), รถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ (เริ่มต้นทางสถานีชุมพร), รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 40 สุราษฎรธ์านี-กรุงเทพฯ (เริ่มต้นทางสถานีชุมพร)


ส่วนขบวนรถที่งดเดิน รถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 31/32 กรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ, รถด่วนพิเศษระหว่างประเทศที่ 45/46 กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์-กรุงเทพฯ, รถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37/38 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก+กรุงเทพฯ,  รถด่วนพิเศษที่ 41/42 กรุงเทพฯ-ยะลา-กรุงเทพฯ, รถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพฯ-ตรัง-กรุงเทพฯ, รถด่วนที่ 85 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช, รถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพฯ-กันตัง-กรุงเทพฯ, รถเร็วที่ 169/170 กรุงเทพฯ-ยะลา-กรุงเทพฯ

สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไปยังจังหวัดต่างๆ ทางภาคใต้แล้ว สามารถติดต่อเพื่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา และช่วงนี้ขอแจ้งว่าจะไม่มีบริการขนถ่ายผู้โดยสารต่อทางรถยนต์ เนื่องจากเส้นทางถนนมีน้ำท่วมสูงเช่นกัน ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเส้นทางรถไฟสายใต้ ให้ตรวจสอบและติดต่อสอบถามรายละเอียดเป็นระยะก่อนเดินทางได้ที่สายด่วนโทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

นายวุฒิชาติ กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จนเกิดน้ำฝนสะสมเข้าท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้างนั้น รฟท.พร้อมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเปิดรับบริจาคข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ยารักษาโรค ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และอื่นๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ โดยจะมีการขนส่งข้าวของที่ได้รับบริจาคไปทางรถไฟ และนำไปกระจายส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ทั้งนี้ บริษัทห้างร้าน หน่วยงาน ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตอาสาที่สนใจร่วมบริจาค สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ รฟท. โทรศัพท์ 0-2220-4261 ได้ในวันและเวลาราชการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด