fbpx

ททท.คาดตรุษจีนเงินสะพัดกว่า 1,900 ล้านบาท

ททท.16 ม.ค.-ผู้ว่าการ ททท.คาดเทศกาลตรุษจีนปีนี้ การท่องเที่ยวจะมีรายได้สะพัดกว่า 1,900 ล้านบาท แม้ผลพวงปราบทัวร์จีนเถื่อนจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาลดลง  


 

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผู้ว่าการ ททท.) เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลเดินหน้าดำเนินการปราบปรามทัวร์จีนเถื่อนอย่างจริงจังตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวไทยลดลง เนื่องจากจำนวนชาร์เตอร์ไฟลท์จีนบินตรงมาไทย ทั้ง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ลดลงร้อยละ 30 รวมทั้งราคาแพ็คเกจเที่ยวไทยที่ปรับราคามาตรฐานสูงขึ้นจาก 600-1,000 หยวนเป็น4,000 หยวนต่อคน


 

อย่างไรก็ตามแม้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะมีตัวเลขลดลง แต่ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ เชื่อว่านักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาจะเป็นเชิงคุณภาพมากขึ้น คือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและตั้งใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจริงจัง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม gen Y และตลอดทั้งปี 2560 นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีน เดินทางมาท่องเที่ยวตามเป้าหมาย ไม่น้อยกว่า 9 ล้านคน และรายได้สะพัด 5 แสนล้านบาท

 


ผู้ว่าการ ททท.กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนปีนี้  มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยว 7.25 แสนคน รายได้ประมาณ 1,900 ล้านบาท ส่วนนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 2.4 แสนคนลดลง ร้อยละ 9 เนื่องจากไทยมีเกาหลีเป็นคู่แข่งที่ดึงนักท่องเที่ยวจีนไปบางส่วน แต่เชื่อว่าเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงระยะสั้นเท่านั้น แต่ประเทศไทยยังได้เปรียบในเชิงทำเลที่มีการท่องเที่ยวทะเลสองฝั่ง โดยเฉพาะเกาะสมุยซึ่งเป็น new destination ของนักท่องเที่ยวจีน คาดช่วงหลังเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) นักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นเดิม  อีกทั้งส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการที่รัฐยกเว้นค่าธรรมเนียมตรวจลงตราหนังสือเดินทางด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด