“จุรินทร์ ออนทัวร์” แจกถุงยังชีพช่วยโควิด

กทม. 13 มิ.ย. – “จุรินทร์ ออนทัวร์” กรุงเทพฯ แจกถุงยังชีพช่วยโควิด เปิดตัว “แทนคุณ-จิติ” ลงสมัคร ส.ส.-ส.ก. เขตบางเขน ลั่น ปชป. ดันแก้ รธน. ร่วม 3 พรรค


วันนี้ (13 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ลงพื้นที่ทำกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้สัมภาษณ์เรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในอนาคตที่จะมาถึง สำหรับในกรุงเทพมหานครว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม โดยเฉพาะตัวผู้สมัคร ส.ส. ก็ได้เตรียมไว้เกือบครบ 100% แล้ว รวมถึงตัวผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ก็เตรียมไว้แล้ว 90% และในการลงพื้นที่เขตบางเขนวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร เขตบางเขนสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในเขตบางเขน คือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ซึ่งเคยเป็น ส.ส. กทม. มาแล้ว พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. เขตบางเขต นายจิติ ปิเลี่ยน อดีต ส.ข.กรุงเทพฯ เขตบางเขน ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะมีการเลือก ส.ส. 1 คน และ ส.ก. 1 คน ดังนั้นถือว่าในเขตบางเขน พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมผู้สมัครครบแล้วทั้ง 2 คน


พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้รัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคว่า พรรคยืนยันแนวทางในการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป โดยประเด็นสำคัญที่ได้ยกร่างขึ้นมาเรียบร้อยแล้วมี 6 ประเด็น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้ว และในสัปดาห์หน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้หารือร่วมกันระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมกันพิจารณาว่าควรมีการปรับปรุงแก้ไขตรงไหนบ้าง ก่อนจะยื่นสู่ที่ประชุมรัฐสภาในนามของพรรคร่วมรัฐบาล 3 พรรคต่อไป หากพรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมด้วยก็ยินดีจะให้เข้าร่วม แต่ต้องรอผลการพิจารณาสัปดาห์หน้าก่อน ส่วนจะมีพรรคการเมืองใดเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยในแต่ละประเด็นนั้น ก็เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคการเมืองจะเป็นผู้พิจารณา

“พรรคประชาธิปัตย์มีหลักในการพิจารณาว่าจะสนับสนุนร่างไหนหรือไม่ที่ชัดเจนว่า ร่างนั้นจะต้องนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ไม่ใช่แก้แล้วถอยหลังเข้าคลอง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่สนับสนุน” หัวหน้าพรรค กล่าว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป