ปชป.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 16 จังหวัด

เชียงใหม่ 15 ม.ค.- “จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 61 คน 16 จังหวัด ยืนยันส่งครบทุกเขต มั่นใจ ปชป.ได้ที่นั่ง ส.ส.ภาคเหนือ มากกว่าเดิม เชื่อนโยบายโดนใจประชาชนทั้งประเทศ


ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ไปจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคเหนือ 61 คน ใน 16 จังหวัดภาคเหนือ โดยเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่จัดงานก็ได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ และการแสดงกลองสะบัดชัยมาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มีประชาชนมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

นายจุรินทร์ กล่าวก่อนขึ้นเวที ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันจะส่งครบทั้ง 71 เขต วันนี้อาจจะยังเปิดตัวไม่ครบ ทั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่ในใจมีตัวเลขและมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวภาคเหนือมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งที่ผ่านเป็นจุดที่พลิกผันในการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้แค่ที่นั่งเดียว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น และไม่เป็นศูนย์ และมั่นใจเสียงตอบรับดีกว่าเดิม เพราะมาทำการบ้านในภาคเหนือทุกจังหวัดต่อเนื่อง สำหรับยุทธศาสตร์หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ นั้น ก็จะเดินหน้ายุทธศาสตร์เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และยั่งยืน นี่คือกรอบยุทธศาตร์ของพรรค และหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ เพราะมั่นใจว่ายุทธศาสตร์นี้ สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนได้พิสูจน์มาตลอด 3ปีกว่าที่ผ่านมาในการร่วมรัฐบาล ส่วนรายละเอียดนโยบายก็จะมีการเปิดตามมาเป็นระยะ เช่น นโยบายด้านการเกษตรและหมู่บ้านชุมชน ที่เปิดไปแล้ว วันนี้ก็ถือโอกาสมาประกาศนโยบายที่เปิดไปแล้ว ให้พี่น้องชาวเหนือได้ทราบด้วย ว่าสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวเหนือมีอะไรบ้าง และมั่นใจว่านโยบายครั้งนี้โดนใจไม่ใช่แค่คนภาคเหนือแต่โดนใจคนทั้งประเทศ


นายจุรินทร์ ได้กล่าวปราศัยบนเวที เปิดว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ถือโอกาสมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส ทั้งหมด 61 คนจาก 16 เขต โดยมีพี่น้องชาวภาคเหนือ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักอบอุ่นและยิ่งใหญ่เป็นที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยประชาธิปัตย์ไม่ทิ้งคนเหนือ คนเหนือต้องไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ เพราะอุดมการณ์และผลงานตลอดระยะเวลาที่ทำงานให้ชาวเหนือมา 4 ปี ยืนยันว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล กลุ่มชาติพันธุ์ที่เกิดในประเทศไทย ต้องได้รับสัญชาติคนไทย เพื่อที่จะได้รับสิทธิต่างๆการเรียน การรักษาพยาบาลอื่นๆ เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน นี่คือสิ่งที่เป็นนโยบายกับคนภาคเหนือ

นอกจากนี้ประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายที่จะพาภาคเหนือของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่รุ่งเรืองทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไปด้วยโดยเฉพาะนโยบายสำคัญนั่นคือ นโยบายเหนือเชื่อมโลก ถ้าเหนือเชื่อมโลกได้เหนือจะรวยขึ้นมีเงินมากขึ้น ประชาธิปัตย์จะเดินหน้าสร้างให้คนไทยและคนเหนือได้อย่างเป็นรูปธรรมนี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำ และเหนือเชื่อมโลกด้วยการคมนาคม การท่องเที่ยวการเกษตรอุตสาหกรรม การส่งออก และการค้าชายแดนสร้างเงินให้กับคนเหนือได้มากกว่าปัจจุบัน และสุดท้ายเหนือต้องเชื่อมโลกด้วยภาษาอังกฤษ ทุกจังหวัดในภาคเหนือ รวมไปถึง Soft Power วิถีชีวิตศิลปะวัฒนธรรมที่งดงามภาคเหยงงเราต้องเอา นี้มาแปลเป็นสินค้าแล้วขายให้กับคนทั้งโลกเมื่อเหนือเชื่อมโลกสำเร็จเป็นรูปธรรมจะช่วยสร้างเงินให้เป็นอย่างมาก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป