ตร.จ่อตรวจสอบบัญชี “ใบหนาด” หลังมีเงินเหลือแค่หลักหมื่น

กรุงเทพฯ 9 ต.ค.-พบบัญชีเงินฝาก “ใบหนาด” 3 บัญชีเหลือเงินหลักหมื่น ทั้งที่เคยมีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท ด้านเจ้าตัวพูดแค่ขอโทษ จะรับผิดชอบทั้งหมด


พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ผดุงธรรม รอง ผบช.สอท. รักษาราชการแทน ผบช.สอท. แถลงผลการจับกุมนายพรมธาดา หรือ “ใบหนาด” กรรมการบริษัทห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีหลอกขายทองคำ จนมีผู้เสียหายกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 85 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาร้องเรียนที่ บช.สอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาหลังมีพฤติการณ์เข้าข่ายฉ้อโกง และเมื่อวานนี้ ชุดสืบสวนได้ไปขอศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อเช้านี้ชุดสืบสวนได้เข้าทำการจับกุมดังกล่าว


พล.ต.ต.จิรวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเจ้าตัวให้การรับสารภาพ โดยก่อนหน้านี้นายพรมธาดา ประกอบอาชีพลูกจ้างร้านทอง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีการเรียนรู้วิธีซื้อขายทอง จนกระทั่งในปี 2566 มีการจัดตั้งบริษัทเป็นของตัวเอง โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และมีการเริ่มไลฟ์ขายของ และจูงใจให้คนมาซื้อด้วย การเสนอราคาที่ถูกกว่าตลาดประมาณร้อยละ 50 พร้อมอ้างว่า ตัวเองกำลังอยู่ระหว่างทำโรงงานขายทองและจะมีสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่มาสั่งซื้อทองเพื่อสมนาคุณให้กับผู้ติดตามในสื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม TikTok โดยหากใครมาซื้อในระยะเวลาเร็วที่สุดก็จะได้ทองราคาถูก ขณะเดียวกันยังพบว่ามีการว่าจ้างอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังให้มาร่วมไลฟ์ขายของด้วย จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ก่อนจะยุติการขายในปี 2567 เนื่องจากราคาทองมีการเปลี่ยนแปลง

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจสอบทรัพย์สินขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบข้อมูลว่ามีทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ นอกจากบ้าน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ และบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ซึ่งมีเงินคงค้างอยู่เพียงหลักหมื่นเท่านั้น ส่วนนี้จึงต้องตรวจสอบว่า ผู้ต้องหามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน หรือมีพฤติการณ์เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ เนื่องจากจากการตรวจสอบในบัญชีพบว่า มีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างส่งข้อมูลให้สำนักงานป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบ

โดยภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายพรมธาดา ออกจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อนำตัวไปสอบปากคำต่อที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยระหว่างการควบคุมตัวนายพรหมธาดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขอโทษลูกค้าทุกคน พร้อมที่จะรับผิดชอบและจะให้การในชั้นศาลพร้อมตอบคำถามทีเดียว.-415-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ