เร่งค้นหา ด.ญ.10 ขวบ สูญหายเหตุตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุดบ้านพัง

ตลิ่งน้ำยมทรุด

สุโขทัย 9 ต.ค. – เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหายจากเหตุตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัวจนบ้าพังทลายไปกับน้ำ


เมื่อวานนี้ (8 ต.ค. 67) จ.สุโขทัย เกิดเหตุตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัวจนบ้านหลังหนึ่งพังทลายลงไปกับน้ำ มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และยังผู้สูญหายอีก 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ

นาทีชีวิตที่คนในบ้านต้องวิ่งหนีออกมา โดยก่อนเกิดเหตุคนที่ถ่ายคลิปกำลังถ่ายภาพตลิ่งแม่น้ำยมที่ค่อยๆ ทรุดตัว แต่จู่ๆ บ้านทั้งหลังก็พังทลายลงมา


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายๆ เมื่อวานนี้ ในพื้นที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังเกิดเหตุพบว่ามีคนถูกบ้านทับจมโคลน 3 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และอีก 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน พยายามช่วยเหลือ

คนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเห็นตลิ่งริมแม่น้ำยมเริ่มทรุดตัว คนในบ้านก็ช่วยกันเก็บของเพื่อจะนำออกมาข้างนอก แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาและช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ใต้ซากบ้านพังด้วยความยากลำบาก เพราะนอกจากถูกบ้านทับแล้ว ยังมีดินโคลนทับถมด้วย จนประมาณ 1 ทุ่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือได้ 1 คน คือ นายพิทักษ์ อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จากนั้นไม่นานพบผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ นายราเชน อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมา ส่วนเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ยังหาไม่พบ


เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาต่อเนื่อง แต่ด้วยความมืด การค้นหายิ่งยากลำบาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจยุติการค้นหาชั่วคราว และวางแผนค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้ (9 ต.ค.)

เมื่อเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มปฏิบัติค้นหน้าเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ทันที โดยมีการวางแผนแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาจุดเกิดเหตุ อีกส่วนนำเรือท้องแบนล่องไปตามแม่น้ำยม โดยพยายามเลี่ยงที่จะเดินบนถนนริมแม่น้ำยมหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เนื่องจากใต้ดินถนนดังกล่าวเป็นโพรง เกรงจะถล่มซ้ำอีก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังช่วยกันขนย้ายสิ่งของในบ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่บริเวณเดียวกันกับบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อลดน้ำหนักบนตลิ่ง ไม่ให้เกิดการทรุดตัวอีก

นายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโส อ.สวรรคโลก บอกว่า หลังประชุมหาพิกัดของเด็กหญิงที่สูญหาย คาดว่าน่าจะติดอยู่ใกล้กับจุดที่พบผู้บาดเจ็บและร่างผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ แต่อุปสรรคคือซากบ้านที่พังถล่มทับลงมา และดินโคลน ทำให้ยากในการค้นหา

ยังไร้วี่แววชายถูกน้ำป่าพัดสูญหาย
ส่วนที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ยังไม่พบผู้สูญหายที่ถูกน้ำป่าพัดไปกับสายน้ำเมื่อ 4 วันที่แล้ว เป็นชาวบ้านห้วยกองก๊าด ชื่อนางหน่อเขาะ อายุประมาณ 50-60 ปี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ยังระดมกำลังออกค้นหา
ต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกค้นหาตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้าน ลงมาตามลำห้วย และเมื่อวานนี้เจอผ้าถุงสีแดง ผ้าโพกหัว อยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะ

เจ้าหน้าที่คาดว่าร่างผู้สูญหายอาจเข้าไปติดอยู่ในซอกใต้แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ทับถมกัน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งรุนแรง เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่จึงใช้รถแบ็กโฮ 1 คัน เข้ามาช่วยยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่แต่ยังไม่สำเร็จ

เช้านี้จึงประสานหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นำรถแบ็กโฮเพิ่มมาอีก 2 คัน ในการยกแผ่นคอนกรีต คาดว่าร่างผู้สูญหายน่าจะติดในซอกใต้แผ่นคอนกรีตนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอยปิดทางเข้า-ออกบ้านและเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%