ตั้ง “บิ๊กอ้อ” คุมคดีขายตรง The Icon สั่ง ปคบ.ตั้งศูนย์รับร้องทุกข์

กทม. 9 ต.ค.-“บิ๊กอ้อ” ยัน รรท.ผบ.ตร. เซ็นตั้งคุมคดีขายตรง The Icon สั่ง ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ รอรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาเชิญดารานักแสดงที่ปรากฏตามข่าวให้ข้อมูล

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 ต.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ ตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจ ปคบ. เพื่อประชุมสั่งการคดีต่างๆ ที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่างๆ พร้อมมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอม เครือข่ายแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ และล่าสุดคดี The Icon ที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่าย เพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมาก ตามที่ปรากฎเป็นข่าว โดยเบื้องต้นตนเองได้สั่งการให้ บก.ปคบ. ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) เวลา 12.00 น. ตนเองจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเอง


พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฏทางโซเชียลมีเดีย ลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์ หรือมีตำแหน่งใน The Icon มีการพูดหรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้นจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล ส่วนจำนวนผู้เสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่า หากมีข้อมูลพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน.-412.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน

ผู้เสียหายร้องถูกชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญกว่า 5 แสนบาท

ผู้เสียหายร้อง “ทนายเดชา” ถูกบริษัทชักชวนทำธุรกิจออนไลน์ สูญเงินกว่า 500,000 บาท พบมีผู้เสียหายแล้ว 40 คน เตรียมแจ้งความดำเนินคดีพรุ่งนี้

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ