fbpx

สตม.ตั้งโรงพยาบาลสนาม รับผู้ต้องกักติดเชื้อกว่า 300 คน

กทม. 23 มี.ค.-สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราว 300 เตียง รองรับผู้ต้องกักติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 393 คน และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อ 1 นาย

เวลา12.00 น.พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง แถลงชี้แจงรายละเอียดการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่อาคารโรงยิมกองสวัสดิการ ว่าเนื่องจากปัจจุบันมีผู้ต้องกัก 1,615 คน ในจำนวนนี้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 393 คน โดยขณะนี้อยู่ในโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ในห้องกัก(บางเขน) และมีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสัมภาระผู้ต้องกัก ติดเชื้อ 1 นาย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราวขนาด 300 เตียงขึ้น เพื่อแยกผู้ติดเชื้อโควิด-19 ออกมาจากผู้ต้องกักรายอื่น โดยได้รับการสนับสนุน จากกระทรวงสาธารณสุข เรื่องมาตราฐานการควบคุมโรค การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยตำรวจจะจัดกำลังรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้ยังสั่งการให้กองบังคับการทั่วประเทศ บริหารจำนวนผู้ต้องกักและสถานที่รองรับให้มีความปลอดภัย และให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ต้องกักที่ติดเชื้อ โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวชายแดนเมียนมาที่อาจมีผู้อพยพเข้ามาจากสถานการณ์ทางการเมือง


ด้าน นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า โรงพยาบาลสนาม ที่จัดตั้งขึ้นห่างไกลจากชุมชน มีระบบระบายอาการ และมาตราการป้องกันผู้ปฏิบัติงานทั้งแพทย์ และตำรวจอย่างดี ทั้งการให้สวมชุด PPEและฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 รวมทั้งทุกคนจะต้องกักตัวเป็นเวลา 15 วัน ก่อนกลับออกไปหาครอบครัว โดยที่ผ่านมา ไม่เคยพบการติดเชื้อจากผู้อยู่อาศัยรอบโรงพยาบาลสนามขอให้ประชาชนมั่นใจ ได้ว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อออกนอกพื้นที่ ส่วนผู้ต้องกักติดเชื้อทั้ง 393 คนนั้น เป็นผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการน้อย ยืนยันไม่มีผู้ต้องกัก หรือ ตำรวจเสียชีวิต

ขณะที่กระบวนการขนย้ายนั้นวันนี้จะเริ่ม ตรวจวัดระดับเชื้อในร่างกายของผู้ติดเชื้อ393คน เพื่อคัดกรองว่าใครต้องถูกขนย้ายเข้าสู่โรงพยาบาลสนามบ้างโดยเบื้องต้นผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเป็นกลุ่มแรกเพราะตามหลักแล้วจะเป็นกลุ่มมีเชื้อเยอะที่สุด ส่วนกลุ่มที่ติดเชื้อมาแล้ว 5-10 วัน ร่างกายจะเริ่มสร้างภูมิต้านทาน จนเชื้อไวรัสลดลงจน ถึงขนาดไม่สามารถแพร่ระบาดสู่ผู้อื่นทำให้ไม่จำเป็นต้องขนย้าย เชื่อว่าโรงพยาบาลสนามขนาด 300 เตียง จะเพียงพอรับกับจำนวนผู้ต้องกัก – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน