หนุ่มค่ายมือถือขับรถทดสอบสัญญาณ แต่ GPS กลับพาหลงป่า

ตาก 9 พ.ย.-หนุ่มพนักงานทดสอบสัญญาณมือถือค่ายหนึ่ง ขับรถทดสอบรัศมีสัญญาณ แต่ GPS พาเข้าป่าลึก 5 กม. ติดโคลนในลำห้วย ต้องโทรเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย

นายประทวน คงนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก ประสานสมาคมกู้ภัยระแหง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดเจ้าหน้าทีป่าไม้ประจำรักษ์ ติดตามหาผู้ประสบเหตุที่ขับรถยนต์หลงและติดหล่มอยู่ในป่าประจำรักษ์ เขตรอยต่อ จ.ตาก-กำแพงเพชร


จุดที่พบรถยนต์อยู่ห่างจากทางแยกถนนสายหลักของหมู่บ้าน เป็นถนนลูกรังในช่วงแรก จากนั้นสภาพถนนเป็นเส้นทางภูมิประเทศที่ชาวบ้านใช้สัญจรหาของป่า บางช่วงเป็นร่องลึก ดินเลนน้ำขังแฉะ ต้องจอดรถและใช้มีดฟันต้นไม้เปิดทางและต้องข้ามลำห้วย ถึง 2 แห่ง กว่าจะถึงจุดเกิดเหตุ รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร พบนายบันลือฤทธิ์ เวียงทอง อายุ 34 ปี ชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ยืนรอความช่วยเหลือ มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนเชียงใหม่ จอดอยู่ในลำห้วย ล้อจมดินโคลน ขยับไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยชักลากขึ้นมา แล้วพาย้อนกลับตามเส้นทางเดิมออกมาอย่างปลอดภัย

นายบันลือฤทธิ์ เล่าว่า เป็นพนักงานทดสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง มีหน้าที่ขับรถทดสอบรัศมีสัญญาณของเสาสัญญาณ ไปตามทางที่ปรากฏในแผนที่ GPS คาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางสะดวก ไม่คิดว่าช่วงหน้าฝนจะพังเละ ขับเข้าไปได้สักระยะ ดูแผนที่แล้วคิดว่าคงไปต่อได้ จึงขับลุยไปเรื่อยๆ แต่ยิ่งลึกทางยิ่งลำบาก ไปต่อไม่ได้ จึงลุยป่า หลงลึกเข้าไปเรื่อยๆ กระทั่งล้อรถติดโคลนในลำห้วย โชคดีที่บริเวณนั้นมีสัญญาณมือถือ จึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด