“พิพัฒน์” ปลื้ม”วิ่งเทรล อินทนนท์”ดันสู่ซีรีย์โลก

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัด เชียงใหม่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานจัดการแข่งขันวิ่ง อัลตร้า เทรล ไทยแลนด์ 2020 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ระยะทาง คือ ระยะทาง 170 กิโลเมตร, 120 กิโลเมตร, 80 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยปีนี้การจัดแข่งขันเป็นรูปแบบ New Normal Race ภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 และมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีนักวิ่งเทรลทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยร่วมวิ่งประมาณ 2,000 คน


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการจัดการแข่งขัน ว่า “ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้ประเทศไทย สนามวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ ครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ และเป็น 1 ใน ซีรี่ส์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ที่น่าประทับใจของนักวิ่งทั่วโลก และต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมกันผลักดันจนมีวันนี้ ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน แม้จะมีปัญหามากมายจากโควิด-19 เรียกได้ว่าความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจกันของทุกๆ คน”

“เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้เป็นแลนด์มาร์ค เป็นหนึ่งในสนามวิ่งเทรลของโลก โดยเฉพาะในปีนี้ที่เป็นปีของการแพร่ระบาด covid-19 ที่เกือบทุกประเทศต้องหยุดการจัดกิจกรรมมวลชน แต่ด้วยศักยภาพด้านสาธารณสุข และการมีมาตรการจัดแข่งขันที่มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาด จึงทำให้ Thailand by UTMB กลายเป็นต้นแบบของการจัดแข่งขันวิ่งเทรล เป็นกรณีศึกษาที่ UTMBl และ iTra หรือ สมาคมวิ่งเทรลนานาชาติจะนำไปเผยแพร่ต่อไป เชื่อมั่นว่าการจัดแข่งขันในครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้เกิดกับนักวิ่งเทรลทั้ง 2,000 คนที่มาได้มาร่วมการแข่งขัน รวมถึงผู้เข้าร่วมงาน ผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะช่วยกันเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วโลกให้มาร่วมการแข่งขัน Thailand by UTMB ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2564”


“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย นักวิ่งต่างชาติหลายคนทยอยขอถอนตัวออกไป แต่เราก็พิสูจน์แล้วว่าการจัดการแข่งขันที่อยู่ภายใต้มาตรการมีความปลอดภัย ในรูปแบบ New Normal Race”

“การแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ซึ่งรายการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี แน่นอนเราตั้งเป้าและเชื่อมั่นว่าเราเป็นสนามที่ดีและสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย และเมื่อสถานการณ์ของโควิด-19 ดีขึ้น นักวิ่งทั้งชาวไทยและนักวิ่งต่างชาติจะกลับมาร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน”

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่า นักวิ่งไทยโชว์ผลงานยอดเยี่ยมที่ชายและหญิง โดย แชมป์ Over all ชาย ได้แก่ “ป้อม” สัญญา คานชัย นักวิ่งผจญภัยหมายเลขหนึ่งของไทย ทำเวลา 26.40.06 ชม. ขณะที่ แชมป์ Over all หญิง ได้แก่ “เอ๋” พิชชานันท์ มหาโชค นักวิ่งสาวจากจังหวัดราชบุรี ทำเวลา 36.16.34 ชม.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง