fbpx

พิทบูล ออกจากคอนโด

ปทุมธานี 12 ก.ย. – สาวเลี้ยงพิทบูลนำสุนัข ออกจากคอนโดนแแล้ว นิติฯลั่น กลับมาได้ แต่ต้องไม่มีหมา


หลังจากที่เป็นข่าวคราว ว่ามีสาวลูกบ้านภายใน เอกธานีคอนโดทาวน์ ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี เลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูลไว้ 7 ตัวตายไป 1 เหลือ 6 ตัว และในทุกช่วงเย็นและค่ำ มักปล่อยสุนัขทั้งหมดออกมาเดินกันเพ่นพ่านภายในคอนโดและพื้นที่ข้างเคียง ทำให้ลูกบ้านคนอื่นๆที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นต่างผวาเพราะกลัวโดนสุนัขทำร้าย

โดยเอกธานีคอนโดทาวน์ มีอยู่ 3 ตึก แต่ละตึกมี 10 ชั้น ตึกที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูลจะอยู่ตึกตรงกลาง หรือตึกบี โดยชั้น 9 ทั้งชั้นจะมีห้องอยู่ทั้งหมด 13 ห้อง ออกจากลิฟต์มาจะแบ่งเป็นห้องซีกซ้าย 6 ห้องซีกขวา 7 ห้อง ตามพื้นพบร่องรอยอุจจาระสุนัขเป็นจำนวนมาก และมีเสียงสุนัขเห่าและร้องอยู่ตลอดเวลา จนมีการร้องเรียนจนเป็นข่าว และทางเจ้าของผู้เลี้ยงจึงสัญญาว่าจะขอย้ายสุนัขเองภายใน 3 วัน วันสุดท้ายคือ 11 กันยายนหรือ เมื่อวานนี้


เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวลงไปยังพื้นที่ พบ น.ส.กัลยกร เหล่าประเสริฐ นิติบุคคลเอกธานีคอนโด ทาวน์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เจ้าของสุนัขได้นำสุนัขที่เป็นข่าวทั้งหมด 6 ตัวออกไปทั้งหมดแล้วโดยแบ่งออกไปสองรอบคือช่วงประมาณ 11 โมงของเมื่อวานนี้ จำนวน 3 ตัว และช่วงประมาณตีหนึ่งถึงตีสองช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา อีก 3 ตัว โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆกับทางนิติบุคคล

โดยเมื่อช่วงเช้าประมาณ 08:00 น. ที่ผ่านมาทางอำเภอเมืองปทุมธานีได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่และพยายามที่จะเคาะห้อง ปรากฎไม่มีผู้ใดตอบกลับ หรือไม่มีเสียงสุนัขเห่า จึงชัดเจนว่าย้าย และนำสุนัขออกไปหมดแล้ว

หลังจากนี้จะทำความสะอาดบริเวณชั้น 9 คือบริเวณที่เจ้าของสุนัข ยึดพื้นที่ส่วนกลาง นำสุนัขมาเลี้ยง จนมีสภาพสปรก เละเทะ ด้วยอุจาระ และปัสาวะของสุนัข รวมทั้งจะต้องรื้อถอนแผงไม้ที่เจ้าของนำมาต่อเติมใช้พื้นที่ส่วนกลางเป็นคอกเลี้ยงสุนัขด้วย โดยจะประสานไปยังเทศบาลเมืองปทุมธนานี ขอเจ้าหน้าที่มาช่วยทำความสะอาดเพราะที่คอนโดมีแม่บ้านเพียงแค่คนเดียว


ส่วนอนาคตเจ้าของจะกลับมาได้อีกหรือไม่ น.ส.กัลยกร กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของที่จะกลับมาอยู่ได้เพราะเขาซื้อห้องไว้เรียบร้อยแล้วแต่หาจะนำสุนัขรู้ว่าสัตว์เลี้ยงชนิดกลับเข้ามาเลี้ยงอีกผานิติก์จะไม่ยินยอมเด็ดขาดและหาฝ่าฝืนก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะกฎของคนโดระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่าห้ามนำสัตว์เลี้ยงใดใดขึ้นมาเลี้ยงภายในห้อง ทั้งนี้จากข้อมูลตั้งแต่ต้นเข้ามาเป็นนิติบุคคลในระยะเวลา 3 ปี ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับสุนัขมาโดยตลอดซึ่งก็พยามที่จะเจรจาพูดคุยดีดีแต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือทำให้จำเป็นต้องร้องเรียนและใช้วิธีการทางกฎหมาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังรออยู่บริเวณหน้าตึก บี เนื่องจากทางนิติบุคคลไม่อนุญาตให้ขึ้นไปถ่ายทำบริเวณชั้น 9 ซึ่งเป็นชั้นปัญหา ได้พบกับลูกบ้าน คือ คุณเกษศิรินทร์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ทราบข่าวแล้วว่าเจ้าของสุนัขได้นำสุนัขย้ายออกไปแล้วซึ่งก็พอที่จะสร้างความสบายใจให้กับตนเองเพราะตนเองมีลูกเล็ก โดยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เห็นผู้หญิงคนดังกล่าวจุงสุนัขออกมาเดินเล่นภายในคอนโดและนำไปตลาดด้วยตลอดจึงไม่กล้ารูลงมาเดินเล่นชั้นล่าง ส่วนตัวเคยอาศัยอยู่ในห้องกับเจ้าของสุนัขเมื่อประมาณเจ็ดปีที่แล้วก็ได้เริ่มนำสุนัขเข้ามาเลี้ยงตัวแรกก่อนที่จะขยับขยายเพิ่มขึ้นตามที่เป็นข่าว ซึ่งหลังเากที่เห็นว่าเริ่มนำสุนัขมาเลี่ยงตนเองได้ย้ายห้องมาอยู่ที่ชั้น 4 ก่อนที่จะเป็นข่าว โดยที่ไม่คิดว่าจะมีจำนวนเยอะขนาดนี้ ซึ่งเมื่อวานระหว่างที่อยู่ในห้องก็สังเกตเห็นว่าเจ้าของได้นำสุนัขสวนหนึ่งประมาณสามตัวขึ้นรถนำออกไปจากคอนโด แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่าในอนาคตเจ้าของสุนัขคงจะกลับมาอยู่ที่ห้องและอาจจะนำสุนัขกลับมาเลี้ยงอีก เพราะเท่าที่เคยสัมผัสมาพูดคุยน้องเค้าเป็นคนที่รักสัตว์มาก

และระหว่างนั้นได้มีตำรวจสน. ในพื้นที่เข้ามาภายในคอนโด ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าเจ้าของสุนัขมาแบ่งกันยาสุนัขออกเป็นสองช่วงคือช่วงประมาณ 11 โมงเช้าของเมื่อวานนี้สามตัว และช่วงประมาณตีสองอีกสามตัว สามตัวแรกเจ้าของนำไปฝากไว้ที่บ้านแม่ในย่านมีนบุรี ส่วนอีกสามตัวเจ้าของได้พยายามจะหาบ้านเช่าเพื่อนำสุนัขนั้นไปเลี้ยงต่อแต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าได้ห้องพักในบริเวณไหน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้