fbpx

เลี้ยงพิตบูล 7 ตัว บนคอนโดฯ

ปทุมธานี 8 ก.ย.-ลูกบ้านในคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านรังสิต ผวา เพื่อนบ้านชั้น 9 เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลถึง 7 ตัว และปล่อยให้ออกมาเดินเพ่นพ่าน โดยไม่สนว่าจะไปกัดใคร จนลูกบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย ด้านเจ้าของขอเวลา 3 วันหาที่อยู่ใหม่ก่อนย้ายสุนัขออก

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย.63) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางพูล ปศุสัตว์อำเภอเมืองปทุมธานี ตำรวจ ตัวแทนนิติบุคคลอาคารชุด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบคอนโดฯ ดังกล่าว โดยพบว่าห้องที่เลี้ยงสุนัขพิตบูล อยู่ที่ชั้น 9 อาคาร B ทั้งอาคารมี 16 ชั้น จำนวน 200 ห้อง ส่วนที่ชั้น 9 ซึ่งเป็นชั้นที่มีการเลี้ยงสุนัขพิทบูล มีผู้อยู่อาศัยเพียง 2 ห้อง ทีมข่าวสำนักข่าวไทยได้ขึ้นไปสำรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่ เมื่อประตูลิฟต์เปิดออกก็ได้กลิ่นเหม็นอับ และกลิ่นอุจจาระ ปัสสาวะของสุนัขคลุ้งทั่วบริเวณ โดยเจ้าของสุนัขได้นำไม่อัดและโต๊ะวางกั้นบริเวณทางเดินหน้าห้องพัก สำหรับเป็นพื้นที่ให้สุนัขเดิน รวมถึงกั้นไม่ให้สุนัขออกไปเพ่นพ่านที่อื่น เจ้าหน้าที่พยายามเชิญเจ้าของห้อง ทราบว่าชื่อเค้ก ออกมาพูดคุยนอกห้อง แต่เธอไม่ยอมออกมา แถมยังตะคอกเจ้าหน้าที่กลับด้วย ขณะเดียวกันก็มีเสียงสุนัขหลายตัวเห่าเสียงดังตลอดเวลา


ผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่พยายามพูดคุยสอบถามเจ้าของห้อง โดยเธอปฏิเสธว่าไม่ใช่คนชื่อเค้ก แต่เธอชื่อหงส์ เธอบอกว่าจะย้ายออกจากคอนโดฯ แห่งนี้ภายใน 3 วัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะย้ายไปที่ไหน แต่จะย้ายไปแน่นอน เมื่อถามว่าปล่อยสุนัขออกมาแบบนี้จะรับผิดชอบอย่างไร เธอบอกว่ารับผิดชอบได้ ก่อนหน้านี้เคยกัดคนในคอนโดฯ แต่ได้จ่ายเงินไปให้แล้ว 1,000 บาท และเธอยังบอกอีกว่า “ก่อนจะย้ายให้หาศาลเจ้าที่องค์ใหม่ให้ด้วย หาให้เท่ากับองค์เดิม” ตอนนี้หมาไม่ได้มี 7 ตัวแล้ว เหลือ 6 ตัว เพราะถูกวางยาไปเมื่อเดือนก่อน แต่เมื่อถามว่ามีหลักฐานหรือไม่ว่าถูกวางยาเธอตอบมาแบบห้วนๆ ว่า “ไม่มี”

ด้านรักษาการผู้จัดการคอนโดฯ บอกว่า ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าของสุนัขหลายครั้งแล้ว แต่ก็นิ่งเฉยไม่ยอมทำอะไร สำหรับเจ้าของสุนัขพิตบูลได้มาซื้อคอนโดอาศัยอยู่กว่า 10 ปีแล้ว ช่วงแรกนำลูกสุนัขพิตบูลมาเลี้ยง 1 ตัว มันยังตัวเล็กอยู่ แล้วก็นำมาเลี้ยงอีกเป็น 7 ตัว โดยไม่ได้แจ้งให้นิติฯ ทราบ จนสุนัขตัวใหญ่ขึ้น แม้ที่ประตูทางเข้าอาคารจะติดประกาศ “ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้ามาภายในคอนโด” แต่ก็ยังฝ่าฝืน


นายบุญเกิด ศรีแย้ม กำนันตำบลบางพูน ได้โทรศัพท์พูดคุยกับแม่เจ้าของห้องพักในคอนโดฯ เธอพยายามต่อรองขอเลี้ยงสุนัขพิตบูลไว้ 1 ตัว ส่วนที่เหลือจะย้ายออก แต่กำนันยืนยันว่าไม่สามารถให้เลี้ยงได้อีกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเจรจาพูดคุยกันหลายรอบแล้ว แต่ไม่เคยทำตามที่พูดไว้ได้ วันนี้ลูกบ้านทุกคนเดือดร้อน และทนต่อไปไม่ไหว ต้องย้ายสุนัขออกไปให้หมด

นางจำรูญ ภักดิ์ศิลป์ ผู้พักอาศัยในคอนโดแห่งนี้เล่าว่า อาศัยอยู่ตึก C แต่ทุกเช้า และเย็นจะต้องไปห้องลูกสาวที่ตึก B ชั้น 3 และชั้น 5 เพื่อรับหลานสาวมาเลี้ยง ทำให้เคยเจอสุนัขพิตบูลออกมาเดินเพ่นพ่านตามทางเดินบนคอนโดหลายครั้ง ส่วนเสียงเห่า ได้ยินแทบตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เสียงดังมากจนได้ยินกันทุกตึก ยอมรับว่ากลัว เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนเคยถูกสุนัขกระโจนใส่ขณะกำลังจะขึ้นลิฟต์ บางคนก็เคยถูกกัดได้รับบาดเจ็บ หลายคนกลัวถูกสุนัขรุมทำร้ายจนต้องย้ายไปอยู่ตึกอื่น พร้อมเผยที่ผ่านมาเคยบอกเจ้าของสุนัขให้เอาไปเลี้ยงที่อื่น เพราะทำให้คนคอนโดกลัว แต่เจ้าของกลับบอกว่า สุนัขของเธอไม่ทำร้ายใคร แต่หากทำร้ายหรือกัดใครก็พร้อมรับผิดชอบ

ด้าน พ.อ.อ.วัชรพล กระตุดเงิน ปลัดเทศบาลบางพูน เผยภายหลังเข้าตรวจสอบหน้าห้องพักดังกล่าว พบว่า มีความสกปรกมาก จากการเจรจากับเจ้าของห้องบอกขอเวลา 3 วัน เพื่อที่จะหาที่อยู่ใหม่ สำหรับย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากพื้นที่รวมถึงตัวเจ้าของเองด้วย แต่หากยังไม่ย้ายออกทางเทศบาลจะดำเนินการย้ายให้เองในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ และวันนี้ทางเทศบาลฯ ได้ประสานกับตัวแทนของนิติบุคคล หากพบมีการปล่อยสุนัขออกมา ขอให้แจ้งเทศบาลฯ เพื่อจะได้ประสานปศุสัตว์เพื่อดำเนินการจับสุนัขทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง