สบส.คาดสัปดาห์หน้าสอบ คลินิกดูดไขมันเสริมหน้าอกสาวดับ

สำนักข่าวไทย30ส.ค.-สบส. ตรวจสอบคลินิกดูดไขมันเสริมหน้าอกสาวดับ เบื้องต้นขออนุญาตเปิดถูกต้อง สั่งเจ้าหน้าขอข้อมูลคนไข้ และแพทย์ทำหัตถการ  แต่ยังเงียบ ติดต่อหมอเจ้าของไม่ได้


นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.)กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีหนุ่มเข้าแจ้งความเหตุข้องใจคลินิกทำแฟนสาวเสียชีวิตจากการดูดไขมันเพื่อนำมาเสริมอก ว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่นิติกรกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้คุยรายละเอียดกับแฟนหนุ่ม และญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อขอข้อมูลคนไข้เพิ่มเติมแล้วแล้ว  พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ในพื้นที่ เพื่อเข้าไปตรวจสอบการดำเนินการของคลินิกดังกล่าว

ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ในเบื้องต้น พบว่าขออนุญาตเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง แต่ในส่วนของแพทย์ที่ทำหัตถการนั้นยังไม่ทราบรายละเอียด  ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าได้พยายามประสานไปยังแพทย์ที่เป็นเจ้าของคลินิก เพื่อขอข้อมูลบันทึกเวชระเบียนของคนไข้ที่เสียชีวิต รวมถึงแพทย์เจ้าของคนไข้ด้วย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้  รวมทั้งคลินิก ก็ปิดให้บริการชั่วคราว ข้อมูลต่างๆที่เป็นที่สงสัย  จึงยังไม่สามารถตอบ หรือให้ข้อมูลอะไรได้มาก ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบคลิกนิกดังกล่าว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบคลินิก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นพ.ธเรศ กล่าวเพิ่มเติมฝากไปยังผู้ต้องการจะดูดไขมัน ว่า การดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง สิ่งสำคัญก่อนที่จะทำขอให้ตรวจสอบหาข้อมูลของคลินิกนั้นๆให้ละเอียด ว่า มีการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐานสถานพยาบาล หรือมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่  นอกจากเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย  ต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าการผ่าตัดในลักษณะเช่นนี้มีความเสี่ยงสูง นอกจากการปรึกษากับหมอแล้ว ผู้ใช้บริการต้องดูความพร้อม ประเมินตัวเองว่ารับกับความเสี่ยง และผลที่ตามมาได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถโทรเข้ามาปรึกษา สอบถามได้ที่สายด่วน สบส. 1426 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังท่วมสูง ย้ายสิงโตหนีน้ำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำชาวบ้านเดือดร้อน ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิงโตไปที่ปลอดภัย

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด ศธ. ยืนยันทำงานไม่ซ้ำซ้อน ไม่ล่าช้า คืนความเชื่อมั่นให้ระบบการศึกษา

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ